ปิดฉากงดงาม!! ชลบุรี ปลื้มนักท่องเที่ยวแห่ชมโขนกลางแปล

ปิดฉากงดงาม!! ชลบุรี ปลื้มนักท่องเที่ยวแห่ชมโขนกลางแปลง ทึ่งความอลังการ !! ในงานแห่โคม เขาชีจรรย์ ครั้งที่ 10
                           
จังหวัดชลบุรี ปลื้ม !! นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติแห่ชมโขนกลางแปลง เรื่อง รามเกียรติ์ ในงานแห่โคม เขาชีจรรย์ ครั้งที่ 10 สุดคึกคัก เล็งต่อยอดยกระดับความยิ่งใหญ่  หวังสร้างรายได้ให้กับชุมชนยิ่งขึ้น

นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นางอำไพ ศักดานุกูลจิต สไลวินสกี้ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชลบุรี  ได้ร่วมกันสะท้อนถึงทิศทางการท่องเที่ยวในอำเภอสัตหีบ และจ.ชลบุรี หลังเสร็จสิ้นการจัดงานเทศกาล แห่โคม ชมพระฉาย สืบสายศิลป์ ถิ่นหนองจับเต่า เขาชีจรรย์ครั้งที่ 10 ว่าตลอดการจัดงานทั้งสองวัน ในระหว่างวันที่ 2 -3 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาร่วมชมเป็นจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ในทุกปี  โดยปีนี้ ทางจังหวัดยังได้ทำหนังสือเชิญคณะทูตานุทูตเข้าร่วมชมงานในวันที่สองของการจัดงานด้วย ซึ่งมีไฮไลท์อยู่ที่การแสดงโขนรามเกียรติ์ ชุด ศึกโรมคัล ทศกัณฐ์พ่าย โดยตลอดการแสดง 1 ชั่วโมงเต็ม ได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานเป็นจำนวนมาก นับอีกหนึ่งงานหลักที่มีศักยภาพในการเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

ทั้งนี้ งานแห่โคม เขาชีจรรย์ ถือเป็นงานยิ่งใหญ่ประจำปีของชาวอำเภอสัตหีบ ซึ่งจัดขึ้นเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ  พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 พร้อมทั้งสักการะบูชาพระบรมสารีริกธาตุ ซึ่งประดิษฐาน ณ พระอุระของพระพุทธมหาวชิรอุตตโมภาสศาสดาซึ่งเป็นพระพุทธรูปแกะสลักหินประจำรัชกาลที่ 9 โดยภายในงานยังมีการจัดประกวดขบวนแห่โคมจากชุมชนต่างๆในอำเภอสัตหีบ และการแสดงศิลปวัฒนธรรมอื่นๆด้วย