“ท้องถิ่นอยุธยา”ชวนช้อปของดีพื้นบ้าน อาหารพื้นถิ่น ชมการแสดง มินิคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ เต็มอิ่ม ๑๐ วัน      

สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ชวนเที่ยวชมงาน “ของดีท้องถิ่นไทย” ในงานยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลก ณ บริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระรามาธิบดีที่ ๑ (พระเจ้าอู่ทอง) ข้างวัดพระศรีสรรเพชญ์ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยาเปิดให้ใช้พื้นที่สำหรับการจัดงานในครั้งนี้

งาน “ของดีท้องถิ่นไทย” จะมีการเผยแพร่ผลงานดีเด่นขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) นอกจากนี้ ยังได้ยกทัพของดีพื้นบ้าน อาหารพื้นถิ่น จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ๑๖ อำเภอมาให้ได้ช้อป และชิมกันอย่างจุใจ พบสินค้าท้องถิ่นขึ้นชื่อ เช่น ผ้าไทย มีดอรัญญิก ฯลฯ ร้านอาหารรสเด็ด เช่น ร้านขนมไทยโบราณรสสุคนธ์ ก๋วยเตี๋ยวเรือคลองสระบัว ก๋วยเตี๋ยวผักหวาน ทอดมันปลาเห็ดชาววัง ทองม้วนสด โรตีกรอบ เป็นต้น

สำหรับไฮไลต์ของการจัดงานในครั้งนี้ นอกจากบรรยากาศที่งดงามจากไฟประดับหลากสีและอุโมงค์ไฟที่ยิ่งใหญ่ตระการตาแล้ว ผู้เข้าชมงานยังจะได้มีโอกาสร่วมสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระรามาธิบดีที่ ๑ (พระเจ้าอู่ทอง) พระปฐมบรมกษัตราธิราชเจ้าแห่งกรุงศรีอยุธยา ยิ่งไปกว่านั้นยังจะได้มีโอกาสแต่งชุดไทยถ่ายภาพบริเวณจุดเช็คอินที่มีฉากหลังเป็นวัดพระศรีสรรเพชญ์ ซึ่งถือเป็นจุดถ่ายภาพที่ดีที่สุดของงานยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลกในปีนี้ รวมทั้งจะได้ชมการแสดงวัฒนธรรมจากอำเภอต่างๆ เช่น รำมวยไทย การแสดงโขน ลิเกฮูลู ๒ วัฒนธรรม และการเต้นบาสโลป เป็นต้น ชมมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินคุณภาพ เช่น อิงค์ ลูกทุ่งทริ โอ้ GMM GRAMMY, เอิร์ธ โฟร์เอส, แบม พิชญ์สิรี แชมป์ 20 สมัย ดวลเพลงชิงทุน ช่อง ONE, นิว วุฒิพงศ์ แชมป์ลูกทุ่งไอดอล ออลสตาร์, คอนเสิร์ตวง Touching Band ลายไทย คลื่นลูกใหม่สุนทราภรณ์ และลิเกดาวรุ่งเงินล้าน คณะนิรันดร์ อภิวันท์ อัญชลี โดยโตโต้ The Golden Song เป็นต้น

นายอนันต์ ถ้ำทอง ท้องถิ่นจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นมีภารกิจสำคัญในการส่งเสริมและพัฒนาท้องถิ่นให้มีศักยภาพและส่งเสริมการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน การจัดงานในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการเฉลิมฉลอง สืบสานวัฒนธรรมประเพณี และร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวตามยุทธศาสตร์ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจ เป็นการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น ซึ่งจะช่วยให้ท้องถิ่นมีความเข้มแข็งอย่างยั่งยืนตามนโยบายของรัฐบาลอีกด้วย

“กิจกรรมของดีท้องถิ่นไทยในปีนี้ เราจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่เพื่อร่วมส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมงานยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลก โดยได้รวบรวมของดีท้องถิ่นในเขตจังหวัดพระนครศรีอยุธยามาแสดงและจำหน่ายภายในงานเพื่อเป็นการส่งเสริมรายได้ให้ประชาชนในท้องถิ่น ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัด ผู้เข้าชมงานสามารถรับประทานอาหาร พร้อมชมการแสดงทางวัฒนธรรม การแสดงจากศิลปินตลอด ๑๐ วัน ซึ่งในปีนี้นับว่ากิจกรรมแต่ละส่วนพิเศษเป็นอย่างมาก” นายอนันต์กล่าว

สำหรับงาน “ของดีท้องถิ่นไทย” จัดขึ้นบริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระรามาธิบดีที่ ๑ (พระเจ้าอู่ทอง) ในงานยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลก ระหว่างวันที่ ๑๑ – ๒๐ ธันวาคมนี้ นักท่องเที่ยว และประชาชนที่สนใจห้ามพลาด