เลือกทำเลคอนโดชานเมืองอย่างไร? ให้มีโอกาสเก็งกําไรได้แบบเห็นผล

อย่างที่เรารู้กันว่าเมืองไทยในปัจจุบันมีการเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์มีการเปิดโอกาสใหม่ให้หลายคนเข้ามาจับจองโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับนักลงทุนที่ส่วนใหญ่พยายามตามหาสินทรัพย์ทำเงินอย่างเช่น คอนโดมิเนียมที่กำลังได้รับความนิยมกันอย่างล้นหลาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับนักลงทุน เรียกได้ว่าการเลือกทำเลคอนโดที่เหมาะสมจะส่งผลให้ได้กำไรที่ดีในระยะยาว และในบทความนี้ เราจะพาคุณไปค้นหาความลับในเรื่องของการเลือกทำเลคอนโดชานเมืองให้มีโอกาสเก็งกำไรได้แบบเห็นผล ซึ่งจะเป็นอย่างไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

เลือกทำเลคอนโดที่ติดสถานีขนส่งสะดวกสบาย

การเลือกคอนโดที่ติดสถานีขนส่ง เช่นทำเลที่ติดรถไฟฟ้าหรือมีเส้นทางการเดินรถที่สะดวก จะช่วยให้การเดินทางของคุณง่ายขึ้นและลดค่าใช้จ่ายในการขนส่งเวลาเกิดเรื่องต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นปัจจัยใกล้ชิดที่จะทำให้คอนโดของคุณดูมีแนวโน้มที่น่าสนใจ โดยให้คุณลองจินตนาการว่ากรณีที่คุณมีความจำเป็นต้องเข้าเมืองบ่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นการทำงานหรือธุระ การเลือกทำเลที่ช่วยให้คุณสามารถเดินทางได้เร็ว ประหยัดเวลา จะเป็นสิ่งที่ดีสักแค่ไหน?

โดยหากต้องการที่จะซื้อคอนโดเพื่อเก็งกำไร คุณอาจจะต้องทำความเข้าใจในความต้องการของตลาดหรือกลไกอื่นเพิ่มเติมเช่นกันว่าคอนโดที่คุณหมายปองอยู่นั้นจะสามารถตอบโจทย์ในเรื่องนี้ได้ดีแค่ไหน เพราะแม้ว่าจะมีคอนโดที่สร้างขึ้นใกล้กับสถานีขนส่งก็จริง แต่อาจมีปัจจัยที่ช่วยให้เดินทางลำบากเพิ่มเติมด้วยปัญหาอื่นตามมาก็ได้ ดังนั้นการพยายามเจาะไปยังไลฟ์สไตล์เกี่ยวกับการเดินทางของผู้คนอาจช่วยให้คุณเห็นคำตอบได้ชัดเจนขึ้น

ใกล้ศูนย์การค้าและสิ่งอำนวยความสะดวก

นอกจากการใกล้สถานีขนส่งแล้ว การเลือกทำเลคอนโดที่ใกล้ศูนย์การค้าและสิ่งอำนวยความสะดวกเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยเพิ่มโอกาสในการเกร็งกำไรได้มากทีเดียว ลองคิดดูว่าจะสะดวกแค่ไหนหากคุณอยู่ใกล้ศูนย์การค้าที่สามารถช้อปปิ้งได้ง่าย ๆ มีแหล่งอำนวยความสะดวกสบายมากมายให้คุณสามารถเดิมทางได้ในเวลาไม่กี่นาทีเท่านั้น อีกทั้งความสะดวกสบายในการเข้าถึงสถานที่ท่องเที่ยว สนามกีฬา โรงพยาบาล และสถานพยาบาลอื่น ๆ สิ่งเหล่านี้ล้วนทำให้คอนโดมิเนียมของคุณมีความน่าสนใจในการเช่าและการขายคอนโดได้สูงขึ้น

ไม่เพียงแค่นั้น ความสะดวกสบายในการเดินทางและการใช้ชีวิตในพื้นที่นั้น ๆ ยังมีแนวโน้มด้วยว่ามีความเกี่ยวข้องที่จะทำให้ผู้อาศัยมีสุขภาพจิตที่ดีขึ้น ซึ่งหากสิ่งเหล่านี้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ได้อย่างลงตัว ก็มีแนวโน้มว่าทำเลดังกล่าวจะเป็นสิ่งที่ผู้คนต้องการไม่น้อยทีเดียว

ความปลอดภัยและระบบรักษาความปลอดภัย

ความปลอดภัยเป็นเรื่องสำคัญที่ผู้คนให้ความสำคัญในการเลือกทำเลคอนโดชานเมือง หากคอนโดมิเนียมของคุณมีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีและเป็นที่น่าเชื่อถือ ก็จะทำให้ผู้อยู่อาศัยมีความสบายใจและพึงพอใจในการอาศัยอยู่ในนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากมีสถานีตำรวจหรือสถานีดับเพลิงอยู่ใกล้ ๆ ก็จะเพิ่มความปลอดภัยยิ่งขึ้นไปอีกเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน ซึ่งจะช่วยให้คุณดำเนินการต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็วในกรณีที่เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น

แม้ปัจจัยเหล่านี้จะดูเล็กน้อยและค่อนข้างไกลตัว แต่เชื่อได้เลยว่าเป็นหนึ่งในข้อที่ขาดไม่ได้ หากคุณจะเลือกที่อยู่อาศัยที่ปลอดภัยสักที่ การพิจารณาองค์ประกอบเหล่านี้จะช่วยให้คุณสามารถตัดสินใจให้แม่นยำขึ้นได้

สภาพแวดล้อมและการวางแผนพัฒนาพื้นที่

สภาพแวดล้อมและการวางแผนพัฒนาพื้นที่เป็นปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการเลือกทำเลคอนโดเช่นกัน การเลือกคอนโดที่อยู่ในพื้นที่ที่มีการวางแผนให้เป็นพื้นที่สีเขียว มีพื้นที่สำหรับการพักผ่อนและการออกกำลังกาย หรืออยู่ใกล้สวนสาธารณะ จะช่วยให้คอนโดมิเนียมของคุณมีความน่าสนใจและเกิดความคุ้มค่าในการลงทุนระยะยาวได้ดีทีเดียว เพราะการพัฒนาพื้นที่จะตามมาด้วยสิ่งที่สะดวกหลายอย่างที่จะทำให้มูลค่าของที่ดินมีเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลตามไปด้วย

ข้อดีของการเลือกคอนโดในทำเลชานเมืองก็คือ ในช่วงแรกอาจจะยังไม่มีแนวโน้มที่จะพัฒนาในเร็ววัน จึงสามารถซื้อได้ในราคาที่ไม่แพงนัก แต่ในอนาคตเมื่อเมืองขยับขยายออกสู่ชานเมืองมากขึ้นและเมืองถึงตอนนั้นคุณจะรู้ได้เลยว่าทำเลดังกล่าวอาจกลายเป็นทำเลทองเข้าสักวัน ซึ่งแนวโน้มการพัฒนาพื้นที่จะสามารถดูได้จากการก่อสร้างต่าง ๆ รวมไปถึงการมาของสถานีขนส่ง ที่มีการเดินทางสัญจรมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งมีแนวโน้มว่าเส้นทางนั้นจะถูกพัฒนามากยิ่งขึ้น เป็นเรื่องที่คนซื้ออสังหาจำเป็นต้องศึกษาอย่างลึกซึ้งเลยทีเดียว

การพิจารณาฟังก์ชันของคอนโดมิเนียม

การเลือกทำเลคอนโดเพื่อให้เก็งกำไรแบบได้ผลจริง สิ่งที่พลาดไม่ได้เลยก็คือเรื่องของการบริการที่มีความครบเครื่องภายในตัวของคอนโดมิเนียมเอง ซึ่งเรียกได้ว่าสิ่งนี้แทบจะเป็นตัวตัดสินได้เลยว่าคอนโดนั้น ๆ มีคุณภาพเพียงพอหรือไม่ในการลงทุนต่อ ไม่ว่าจะเป็นขนาดของห้องที่เหมาะกับราคา ฟังก์ชันต่าง ๆ ภายในห้องที่อำนวยความสะดวกได้ครบครัน ไปจนถึงการคำนึงถึงความสำคัญของสิ่งอำนวยความสะดวกในคอนโด เช่น สระว่ายน้ำ ฟิตเนส และห้องประชุม เป็นต้น ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้สิ่งอำนวยความสะดวกเหล่านี้ได้เต็มประสิทธิภาพและนำมาเป็นปัจจัยในการตัดสินใจในการซื้อหรือเช่าอสังหาริมทรัพย์ของคุณได้

การเลือกทำเลคอนโดที่ตอบโจทย์เฉพาะทาง

การเลือกทำเลที่ดีและครอบคลุมทั้งหมดอาจไม่พอที่จะใช้เก็งกำไรได้จนกว่าจะเจอลูกค้าที่ต้องการ ดังนั้นอีกปัจจัยที่ควรพิจารณาและขาดไม่ได้เลยก็คือการพยายามหา insights ของคนที่เลือกเล็งทำเลดังกล่าวว่าพวกเขาต้องการอะไรกันแน่ ไม่ว่าจะเป็นการพิจารณาว่าคอนโดได้ตอบสนองความใกล้เคียงกับสถานศึกษาของกลุ่มลูกค้าที่มีครอบครัวหรือไม่ อยู่ในพื้นที่ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่คุณต้องการแค่ไหน เช่น ร้านค้า สวนสนุก เป็นต้น ที่สำคัญต้องหลีกเลี่ยงสถานที่บางแห่ง เช่น ร้านเหล้าหรือสถานที่เริงรมณ์ที่จะมีส่วนทำเกิดความรบกวนการพักอาศัยด้วยเช่นกัน

โดยในส่วนนี้อาจเรียกได้ว่าทำเลของสถานที่บางแห่งอาจไม่ได้บอกว่าควรมีเสียทีเดียว แต่ถ้า     “หากมี” ก็จะเป็นสิ่งที่ช่วยทำให้มูลค่าของคอนโดของคุณเพิ่มขึ้นได้ไม่ยาก หรืออาจช่วยให้ขายต่อได้ง่ายขึ้น ด้วยเหตุนี้เองที่การคำนึงถึงปัจจัยหลายอย่างของการเลือกทำเลแถบชานเมืองจึงไม่ใช่เรื่องของการคาดเดา แต่เป็นเรื่องของการวางแผนอย่างละเอียดเพื่อให้เราสามารถเห็นความต้องการได้อย่างทะลุปรุโปร่ง

ความต้องการของตลาดและความเป็นไปได้ในอนาคต

การศึกษาและทำความเข้าใจในความต้องการของตลาดเป็นสิ่งสำคัญในการเลือกทำเลคอนโดชานเมือง ด้วยเหตุนี้หากคิดอยากเก็งกำไรก็จำเป็นต้องศึกษาถึงกลุ่มเป้าหมายในตลาดที่คุณเลือกทำเลคอนโด ว่าเป็นกลุ่มผู้ที่มีรายได้สูงหรือไม่ มีความต้องการในคอนโดที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกในพื้นที่นั้น อย่างไร หรือเป็นกลุ่มผู้ที่มีรายได้ต่ำและมีความต้องการในคอนโดที่มีราคาเฉลี่ยไม่แพงนัก นอกจากนี้ควรศึกษาแนวโน้มในอนาคตของตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่คุณตั้งเป้าหมายเพื่อให้การลงทุนของคุณสามารถสอดคล้องกับการทำกำไรได้ในระยะยาวได้

ความเป็นไปได้ในการขายและเช่าในอนาคต

การวางแผนในการขายและเช่าในอนาคตเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้คุณเกร็งกำไรได้อย่างเหมาะสมกับจังหวะ โดยในคอนโดที่คุณลงทุน คุณควรพิจารณาถึงการวางแผนในการขายอสังหาในอนาคตว่าจะมีลูกค้าที่สนใจในการซื้อหรือเช่าอย่างไร การศึกษาแนวโน้มในตลาดอสังหาริมทรัพย์ในอนาคตจะช่วยให้คุณไม่ผิดพลาดในการเก็งกำไร

โดยในข้อนี้คุณสามารถที่จะสำรวจความต้องการของการซื้ออสังหาในพื้นที่แถวนั้นว่ามีแนวโน้มที่จะมีราคาขึ้นอย่างรวดเร็วหรือไม่ หรือมีคนมาเช่าอยู่ในพื้นที่มากน้อยแค่ไหน ซึ่งการรู้ข้อมูลในจุดนี้จะทำให้คุณเทียบได้เลยว่าในพื้นที่นั้นมีความเป็นไปได้มากแค่ไหน ที่ผู้คนจะย้ายมาอยู่อาศัยมากขึ้น โดยนับได้ว่าในอนาคตผู้คนเหล่านั้นอาจเป็นลูกค้าของคุณได้เช่นกัน

พร้อมแล้วหรือยัง กับการเก็งกำไรคอนโดที่ใช่สำหรับคุณ!

หลังจากที่ได้ศึกษาและวิเคราะห์ปัจจัยต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเลือกทำเลคอนโดชานเมือง ขั้นตอนสุดท้ายคือการเปรียบเทียบและการตัดสินใจในการเลือกทำเลคอนโดที่ตรงกับความต้องการของคุณ โดยพยายามให้คุณคำนึงถึงประโยชน์และข้อดีของทุกตัวเลือกที่เสนอมา เพื่อทำความเข้าใจในความต้องการของตลาดและลูกค้าของคุณ

และสุดท้ายนี้เพื่อให้คุณได้เลือกทำเลคอนโดมิเนียมที่ตอบสนองความต้องการได้อย่างครบครัน บริการจาก “KCL property” ของเรายินดีที่จะช่วยให้คุณค้นหาคอนโดมิเนียมที่ใช่ เพื่อเลือกทำเลได้อย่างมั่นใจ โอกาสเก็งกำไรของคุณในอนาคตอยู่ที่นี่แล้ว สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมบนหน้าเว็บไซต์ได้ทันที