เริ่มแล้ว! “Song Wat Week” ท่องทรงวาด สัมผัสย่านธุรกิจเก่าแก่ของกรุงเทพ

“ถนนทรงวาด” ย่านสำเพ็ง ในอดีตนับเป็นอีกศูนย์กลางการค้ายุคบุกเบิกของไทย มีกิจการห้างร้านหลากหลายประเภทดำเนินธุรกิจอย่างคึกคัก มีการคมนาคมขนส่งสินค้าครบครันทั้งทางบกและทางน้ำ และยังเป็นแหล่งชุมชนประกอบด้วยผู้คนหลากหลายเชื้อชาติและศาสนา อาศัยอยู่ร่วมกันผ่านสายสัมพันธ์ทางการค้า

แม้กาลเวลาผ่านไปแต่ย่านถนนทรงวาดก็ยังคงมีชีวิตชีวา คงเสน่ห์และมนตร์ขลังแห่งวิถีชีวิตในยุคโลกาภิวัตน์ที่ถูกผสมผสานไปกับย่านเก่าแก่ที่สุดย่านหนึ่งของกรุงเทพฯ อย่างลงตัว เต็มไปด้วยมรดกทางวัฒนธรรม วิถีชีวิต และสถาปัตยกรรมอันเป็นเอกลักษณ์มาตั้งแต่อดีตและในปัจจุบัน

“Made in Songwat” ภายใต้ความร่วมมือของกลุ่มธุรกิจย่านทรงวาด จัดกิจกรรม “Song Wat Week” ที่จะพาไปค้นหาแง่มุมที่ยังไม่เคยถูกค้นพบของถนนทรงวาด เดินท่องไปตามตรอกซอกซอย เพื่อสัมผัสกับสถานที่ซึ่งเต็มไปด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว

ไม่ว่าจะเป็น แกลเลอรีและสตูดิโอออกแบบที่นำเสนอผลงานศิลป์รวมถึงชิ้นงานอันน่าสนใจ ร้านหนังสือที่เต็มไปด้วยงานเขียนหายาก คาเฟ่และร้านอาหารมากมายที่เสิร์ฟเมนูสุดพิเศษ กลุ่มธุรกิจโรงแรมที่ต้อนรับผู้พักอย่างอบอุ่น สตูดิโองานคราฟท์ที่สรรสร้างผลงานชิ้นพิเศษ บาร์ที่นำเสนอเครื่องดื่มในแบบฉบับของตนเอง และอื่นๆ อีกมากมาย

“Song Wat Week” จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 21-30 ตุลาคม 2565 ผู้สนใจสามารถจอง Song Wat Week Pass ในราคา 1,196 บาท โดยจะประกอบไปด้วย

  • คูปองเงินสด 10 ใบมูลค่าใบละ 100 บาท สามารถนำไปใช้ที่ร้านของสมาชิก ‘Made in Song Wat’ ที่เข้าร่วมกับงานนี้ โดยคูปองสามารถนำไปแลกซื้อได้ทั้ง อาหาร เครื่องดื่ม สินค้า หรือแลกซื้อบัตรเข้าร่วมทำเวิร์คชอปต่างๆ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับโปรโมชั่นของแต่ละร้านสมาชิก
  • ผู้ถือคูปองสามารถจองสิทธิในการเข้าร่วม ‘Song Wat Walking Tour’ ที่จำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมเพียง 10-15 คนเท่านั้น และจะจัดขึ้นในวันที่ 29 ตุลาคม 2565 เวลา 11.00 – 15:00 ที่ PLAY art house
  • ผู้ซื้อแพคเกจจะได้รับส่วนลดในการเข้าพักที่กลุ่มโรงแรมที่พักซึ่งเป็นสมาชิกของ ‘Made in Song Wat’ ที่เข้าร่วมใน “Song Wat Week”
  • เมื่อใช้ Ticket ภายใน Song Wat Week Pass ครบทั้ง 10 ใบ สามารถนำซองมาแลกถุงผ้าของที่ระลึก

สามารถจอง Song Wat Week Pass ได้ที่อินสตาแกรมและไลน์ออฟฟิเชียลของ @madeinsongwat หรือผ่านทางหน้าร้านดังต่อไปนี้ PLAY art house, Mesa 312, Chata, FV BKK, Woodbrook และ Luk Hostel

อาคารตรงหัวมุม ถนนทรงวาด (ถนนด้านขวา) ย่านศูนย์กลางการค้า การเกษตรไทยยุคบุกเบิก ภาพถ่ายเมื่อ สิงหาคม 2564 โดยบริษัทมติชน