ตามรอยเส้นทาง “ราชมรรคา” พาชมเขาพนมรุ้ง-เขาพระวิหาร-นครวัด-นครธม

วิทยาลัยนานาชาติปรีดี พนมยงค์ จัดทริปสุดพิเศษตามรอยเส้นทางราชมรรคาพาชมเขาพนมรุ้งเขาพระวิหารนครวัดนครธม ซึ่งรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย สมทบกองทุนเพื่อทุนการศึกษาของนักศึกษา PBIC

ในทริปตามรอยราชมรรคานี้ ท่านจะเพลิดเพลินกับเกร็ดความรู้ ด้านการเมือง ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม จากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ ทั้ง 4 ท่าน โดยมี ศาสตราจารย์พิเศษ ดร. ชาญวิทย์ เกษตรศิริ ผู้เชี่ยวชาญด้านประวัติศาสตร์การเมือง ผศ.อัครพงษ์ ค่ำคูณ คณบดีวิทยาลัยปรีดี พนมยงค์ และนักวิชาการชื่อดังด้านเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา .สมฤทธิ์ ลือชัย นักวิชาการอิสระผู้เชี่ยวชาญด้านประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมอุษาคเนย์ .ศิริพจน์ เหล่ามานะเจริญ ผู้เชี่ยวชาญด้านประวัติศาสตร์และโบราณคดี เป็นผู้บรรยายและร่วมเดินทางไปในทริปครั้งนี้ พร้อมด้วยแขกรับเชิญสุดพิเศษ .วีระ ธีรภัทร ที่จะมาเล่าเรื่องมหากาพย์อันโด่งดัง อย่างมหาภารตะในช่วง Dinner Talk 

ทริปตามรอยราชมรรคา หรือ La Voie Royale จะเริ่มต้นจาก เส้นทางพิมายปราสาทพนมรุ้งเส้นทางสำคัญในการตีเมืองพระนคร ที่จะพาไปตามรอยราชมรรคาราชตระกูลมหิธรปุระ และตามรอย สยามยาตรา

จากนั้นจะมุ่งหน้าสู่ เขาพระวิหาร เทวสถานโบราณศักดิ์สิทธิ์บนเทือกเขาพนมดงรัก ศูนย์กลางความเชื่อแห่งเทวราชา และศูนย์รวมแห่งพิธีกรรมการนับถือบรรพบุรุษ

สถานที่ต่อมาคือ นครวัดเป็นศาสนสถานโบราณที่เริ่มจากความเชื่อแบบฮินดู สู่การเปลี่ยนผ่านสู่ศาสนาพุทธ เป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกที่ต้องไปชมสักครั้งหนึ่งในชีวิต อย่างที่อาร์โนลด์ เจ. ทอยน์บี้ เคยกล่าวไว้ว่า “See Angkor And Die”

หลังจากเยี่ยมชมนครวัดแล้ว ทริปราชมรรคาจะพาท่านไปชม นครธม อาณาจักรแห่งสุดท้าย ที่เข้มแข็งที่สุดของอาณาจักรเขมร

นอกจากสถานที่สำคัญหลักๆ แล้ว ท่านจะได้สัมผัสบรรยากาศเมืองเสียมเรียบยามค่ำคืน ได้ชมพระอาทิตย์ตกดินที่พนมบาเค็ง ชมปราสาทบันทายศรี ปราสาทตาพรม และล่องเรือชมธรรมชาติรอบโตนเลสาปอีกด้วย

ทริปตามรอยราชมรรคา เปิดให้สำรองที่นั่งได้ถึงวันที่ 19 ตุลาคม 2565 นี้  ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม และสำรองที่นั่งได้ที่ คุณปาล์ม โทร. 08-87566398 หรือ Line : @pbicthammasat