งาน Thailand Digital Arts Festival 2022 นำศิลปินไทยประสบความสำเร็จ ตอกย้ำผู้นำตลาด NFT

อีกหนึ่งความภาคภูมิใจของสยามพิวรรธน์และไอคอนสยาม พิพิธภัณฑ์บ้านดำ และ KASIKORN X แพลตฟอร์ม NFT Marketplace ที่ร่วมมือกันในการยกย่องศิลปินไทยและเชิดชูผลงานศิลปะไทยสู่ระดับโลกเปิดประตูเชื่อมต่อโลกออฟไลน์และออนไลน์ จำหน่ายผลงานศิลปะในรูปแบบ NFT Art ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ในงาน “Thailand Digital Arts Festival 2022” หรือ TDAF2022 สร้างมหาปรากฎการณ์ต่อยอดความสำเร็จให้แก่วงการศิลปะและศิลปินไทย

หลังจากเปิดตัวเพียงสองสัปดาห์ ได้รับเสียงตอบรับที่ดีเป็นอย่างมากจากทั้งผู้รักและชื่นชอบในงานอาร์ต นักสะสมงานศิลปะ ตลอดจนนักลงทุนที่เห็นคุณค่าของผลงานศิลปะจับจองผลงานของศิลปินไทยไปแล้วกว่า 60 ผลงาน มูลค่ารวมกว่า 15 ล้านบาท

พร้อมเปิดโอกาสการลงทุนที่ดีและเพิ่มคุณค่าทางจิตใจให้แก่นักลงทุน สามารถเยี่ยมชมผลงานภาพต้นฉบับ และ NFT Art อีกมากมายกว่า 1,400 ผลงาน ได้ตั้งแต่วันนี้ – 20 มีนาคม 2565 ณ ICON Art & Culture Space ชั้น 8 ไอคอนสยาม หรือจับจองเป็นเจ้าของสินทรัพย์ดิจิทัล NFT Art อีกกว่า 1,400 ผลงาน จาก 140 ศิลปินชั้นนำ ได้ที่แพลตฟอร์ม NFT Marketplace ที่ https://coralworld.co/

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวถึงความสำเร็จของการจัดงาน TDAF2022 ว่า งานนี้ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของวงการศิลปะไทย เป็นประตูสู่โอกาสใหม่ในโลกดิจิทัลให้แก่ศิลปินไทย ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักสะสมงานศิลปะ และนักลงทุน NFT โดยมีผู้จับจองภาพศิลปะ NFT Art ไปแล้วกว่า 60 ภาพ คิดเป็นมูลค่าการซื้อขายกว่า 15 ล้านบาท

จากความสำเร็จในครั้งนี้ สะท้อนการตอกย้ำจุดยืนสยามพิวรรธน์ในฐานะผู้นำแห่งวิสัยทัศน์ หรือ The Visionary Icon และย้ำจุดยืนของไอคอนสยาม กับแนวคิดการนำความภาคภูมิใจของคนไทยไปชนะใจคนทั่วโลก Win The World for Thailand

“การเชื่อมต่อกันอย่างไร้ขอบเขตในโลกศิลปะดิจิทัล ไม่เพียงทำให้คนทั่วโลกได้รู้จักผลงานของศิลปินไทย แต่ยังหมายรวมถึงการได้นำเสนอความเป็นไทย และประเทศไทยอีกด้วย สิ่งเหล่านี้ย่อมส่งผลดี ที่จะสามารถนำไปต่อยอดให้เกิดประโยชน์ต่อคนไทยและประเทศไทยในอีกหลายด้านต่อไปในอนาคต” คุณสุพจน์กล่าว

ดร.ดอยธิเบศร์ ดัชนี ผู้อำนวยการ พิพิธภัณฑ์บ้านดำ / TDAF Art Curator / Creative Director กล่าวว่า การจัดงาน TDAF2022 ครั้งนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นโอกาสใหม่ๆ ในโลกดิจิทัลให้แก่เหล่าศิลปิน เพราะเรื่อง NFT Art ยังเป็นเรื่องใหม่ในวงการศิลปะ และถือเป็นโอกาสที่จะได้แสดงผลงานในระดับนานาชาติที่ไร้พรมแดน ในตลาด NFT ของโลก เติบโตเร็วแบบก้าวกระโดด และตลาดดิจิทัลอาร์ตก็มีมูลค่ามหาศาล

แม้วันนี้ผู้คนอาจจะยังไม่เข้าใจ แต่อย่างน้อย TDAF2022 คือประตูบานแรก ที่เปิดมิติใหม่ให้วงการศิลปะไทย เมื่อโลกมองเห็นความตั้งใจ และรับรู้ถึงความทุ่มเทของทุกภาคส่วน Collector ทั่วโลกจะเกิดความมั่นใจ และกล้าที่จะสะสมผลงานของศิลปินไทย

“โดยผลงาน NFT Art ที่ถูกจำหน่ายไปแล้ว มีทั้งคอลเลคชั่นจากศิลปินแห่งชาติอจารย์ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์(จิตรกรรม) ซึ่งได้รับความนิยมจากเหล่านักสะสม Collector เรียกได้ว่า Sold out ตั้งแต่วันแรกๆที่เปิดจำหน่าย

นอกจากนี้ยังมี NFT Art ของศิลปินคนไทยท่านอื่นๆ ที่ได้รับการตอบรับอย่างมากจากเหล่านักสะสมอีกหลายท่านกว่า 60 ภาพที่ถูกจับจองแล้ว อาทิ อาจารย์อินสนธิ์ วงศ์สาม ศิลปินแห่งชาติสาขาทัศนศิลป์ (ประติมากรรม), Pomme Chan หรือ ปอม–ธัชมาพรรณ จันทร์จำรัสแสง ศิลปินนักวาดภาพประกอบชาวไทยผู้เคยร่วมงานกับแบรนด์ระดับโลกมาแล้วมากมาย, สุวิทย์ ใจป้อม ผลงานศิลปะชั้นครู ผลงานการวาดภาพด้วยเทคนิคชาโคล, สิโรจน์ พวงบุบผา จิตรกรไทยรุ่นใหม่ เจ้าของรางวัลเหรียญทองบัวหลวง 3 ปีซ้อน, PUCK หรือ ไตรภัค สุภวัฒนา นักเขียนการ์ตูนอิสระ ที่มีทั้งผลงานการ์ตูนและภาพประกอบที่หลากหลาย มาเป็นเวลาถึง 12 ปี และ ศิลปินรุ่นใหม่ IPUTSA หรือ ‘พุทรา’ ณหทัย เนาถาวร นอกจากนี้ ยังมีผลงาน NFT Art อีกมากมายจากศิลปินที่ถูกจับจองเป็นเจ้าของไปแล้ว” ดร.ดอยธิเบศร์ กล่าว

นายธนะเมศฐ์ อาริยวัฒน์ Head of Venture Builder บริษัท กสิกร เอกซ์ จำกัด เปิดเผยถึงความสำเร็จในความร่วมมือครั้งนี้ว่า ด้วย Coral คือ แพลตฟอร์ม NFT Marketplace ที่ Super Simple ใช้งานง่ายสำหรับทุกคนตอบโจทย์ครบทุกมิติของวงการศิลปะในรูปแบบสินทรัพย์ดิจิทัล ที่จะเปิดโอกาสอันไร้ขีดจำกัดให้ทั้งศิลปิน นักสร้างสรรค์ และนักสะสมศิลปะเชื่อมต่อกันง่ายขึ้น และผู้ซื้อมั่นใจได้ว่าภาพ NFT ที่ขายที่ Coral ผลงานมี Copyright หรือทายาทที่ได้รับการรับรองทางกฎหมายถูกต้อง

ทำให้มีผู้รักงานศิลปะ นักสะสมมากมายจากทั่วโลกเข้ามาเยี่ยมชมผลงานผ่าน https://coralworld.co/ แพลตฟอร์ม NFT Marketplace มาแล้วกว่า 12,000 คน ซึ่งถือเป็นหนึ่งในความภูมิใจเพราะ Coral เป็นแพลตฟอร์มของคนไทยและในความร่วมมือจัดงาน TDAF2022 ในครั้งนี้ ได้พาศิลปินไทยไปเผยแพร่ผลงานอาร์ตของคนไทยไปให้คนทั่วประเทศและทั่วโลกได้ชื่นชมอย่างแท้จริง

“สำหรับนักสะสมผู้ที่ชื่นชอบผลงาน NFT Art ขอให้เชื่อมั่นได้ว่าผลงานที่ซื้อไปจากงานนี้ เป็นผลงานของจริง ศิลปินผู้สร้างสรรค์ผลงานมีตัวตนและเป็นผู้สร้างสรรค์ผลงานด้วยตนเอง มีบันทึกอยู่ในระบบที่ Blockchain ที่ทุกคนสามารถเข้าไปตรวจสอบได้ และการซื้อผลงานศิลปะบนแพลตฟอร์ม Coral สามารถทำได้ง่ายเสมือนการชอปปิ้งออนไลน์ทั่วไป สามารถซื้องานศิลปะ NFT ด้วยเงินบาท ผ่านทาง Mobile Banking, และบัตรเครดิต/เดบิต สร้างความสะดวกสบาย และความมั่นใจให้นักสะสมชาวไทย”

สำหรับใครที่อยากมาชมงานศิลปะของนิทรรศการยุคใหม่ Thailand Digital Arts Festival 2022 หรือ TDAF2022 งานศิลปะดิจิทัลสุดยิ่งใหญ่ที่มีผลงาน ทั้งออนไลน์และออฟไลน์มาจัดแสดงให้ชมในที่เดียว มาได้ตั้งแต่วันนี้ – 20 มีนาคม 2565 ณ ICON Art and Culture Space ชั้น 8 ไอคอนสยาม หรือเข้าชมได้ที่ https://coralworld.co/ สอบถามข้อมูลได้โทร. 1338 หรือ www.iconsiam.com