มาดามทุสโสด์ เผยโฉมหุ่นขี้ผึ้ง “โดนัลด์ ทรัมป์” เตรียมจัดแสดงพร้อมกันในหลายสาขา

เจ้าหน้าที่ของพิพิธภัณฑ์มาดาทุสโสด์ กับหุ่นขี้ผึ้ง โดนัลด์ ทรัมป์ เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2017 (AFP PHOTO / Isabel INFANTES)

วันพรุ่งนี้ (20 มกราคม) เป็นวันที่ โดนัลด์ ทรัมป์ เข้าพิธีสาบานตนเพื่อรับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนที่ 45 อย่างเป็นทางการ ทางมาดามทุสโสด์ พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งชื่อดังก็เตรียมเปิดตัวหุ่นขี้ผึ้งของ ทรัมป์ หลายตัวในวันเดียวกันนี้

สตรีถ่ายภาพเซลฟี่กับหุ่นขี้ผึ้ง โดนัลด์ ทรัมป์ ระหว่างงานโปรโมตของมาดามทุสโสด์ในกรุงลอนดอน เมื่อ 18 มกราคม 2017 (AFP PHOTO / Isabel INFANTES)

หุ่นขี้ผึ้งดังกล่าว จะจัดแสดงในห้อง Oval Office (ห้องทำงานรูปไข่) จำลอง จากรูปที่เห็นหุ่น ของทรัมป์ อยู่ในท่ายืนจับเข็มขัดพร้อม แสดงสีหน้าที่จริงจังและเคร่งขรึม ตรงกันข้ามกับหุ่นขี้ผึ้ง บารัค โอบามา ของทางพิพิธภัณฑ์ที่แสดงสีหน้ายิ้มแย้มเป็นกันเอง

ชายชาวญี่ปุ่นใช้โทรศัพท์ที่ตั้งอยู่ข้างหุ่นขี้ผึ้ง บารัค โอบามา ระหว่างงานแถลงข่าวของมาดามทุสโสด์ในกรุงโตเกียว (AFP PHOTO / YOSHIKAZU TSUNO)

สำหรับสาขาที่จะจัดแสดงหุ่นขี้ผึ้งของ ทรัมป์ พร้อมๆ กันในวันพรุ่งนี้ประกอบด้วย สาขาในออร์ลันโด, วอร์ชิงตัน ดี.ซี., นิวยอร์ก และลอนดอน