“เจ้าหญิงเบียทริซ” ทรงพลาด เอาดาบฟันหน้า “เอ็ด ชีแรน” โดยไม่ได้ตั้งใจ

(ซ้าย) เจ้าหญิงเบียทริซเสด็จร่วมงาน 'Alexander McQueen: Savage Beauty Gala' ในกรุงลอนดอน เมื่อ 12 มีนาคม 2015 ( AFP PHOTO / JUSTIN TALLIS), (ขวา) เอ็ด ชีแรน กับบาดแผลที่สื่ออังกฤษอ้างว่าเกิดจากอุบัติเหตุในงานเลี้ยงของเจ้าหญิงเบียทริซ (ภาพจาก The Sun)

รายงานของ Telegraph ลงวันที่ 27 พฤศจิกายน เผยว่า “เจ้าหญิงเบียทริซ” (Princess Beatrice) พระธิดาในเจ้าชายแอนดรูว์แห่งยอร์กผู้เป็นพระราชโอรสลำดับที่สองของพระราชินีเอลิซาเบ็ธที่ 2 ทรงใช้ดาบฟันหน้านักร้องดัง “เอ็ด ชีแรน” (Ed Sheeran) โดยไม่ได้ตั้งใจระหว่างการทำพิธีแต่งตั้งอัศวินแบบหลอกๆ ในการเลี้ยงสังสรรค์ที่ Royal Lodge พระราชวังของเจ้าชายแอนดรูว์ในวินด์เซอร์

ด้าน The Sun ให้รายละเอียดว่า ในงานเลี้ยงดังกล่าว เจมส์ บลันต์ (James Blunt) นักร้องดังชาวอังกฤษอีกรายพูดเล่นขึ้นมาว่าเขาอยากจะเป็น “เซอร์เจมส์” เจ้าหญิงเบียทริซจึงทรงใช้ดาบประทับลงบนบ่าของ บลันต์ ขณะที่เขาย่อตัวลง และเมื่อพระองค์บอกให้ บลันต์ยืนขึ้นได้ พระองค์ก็ได้ยกดาบขึ้นเหวี่ยงไปด้านหลัง โดยไม่รู้ว่า ชีแรน ยืนอยู่บริเวณนั้นพอดี

แหล่งข่าวอ้างว่า บาดแผลที่ ชีแรน ได้รับใกล้ดวงตามาก หากพลาดไปอีกนิดเดียวอาจทำให้เขาตาบอดได้ ทำให้ทุกคนในเหตุการณ์พากันตกใจ และเจ้าหญิงเบียทริซก็ทรงวิตกกังวลเป็นอย่างมาก

“แต่ เอ็ด ก็เป็นสุภาพบุรุษที่สุด เขาบอกกับพระองค์ว่ามันเป็นแค่อุบัติเหตุเท่านั้น…อย่างไรก็ดี มันชัดเจนว่าเขาจำเป็นต้องได้รับการรักษา เอ็ดจึงถูกพาตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งเขาจำเป็นต้องเย็บบาดแผลดังกล่าว” แหล่งข่าวเผยกับ The Sun ก่อนเสริมว่า หลังจากที่ ชีแรน ได้รับการทำแผลเรียบร้อย เขาก็กลับไปที่งานเลี้ยงอีกครั้ง เพื่อแสดงให้ เจ้าหญิงเบียทริซ เห็นว่าเขาไม่ได้เป็นอันตรายอะไรแล้ว

ทั้งนี้ ก่อนที่เรื่องนี้จะเป็นข่าวออกมา ชีแรน ได้ถ่ายรูปกับแฟนๆ ซึ่งในรูปจะเห็นได้ว่าแก้มด้านขวาของเขามีบาดแผลเป็นแนวยาว จึงมีการคาดการณ์ไปหลายด้าน จนกระทั่ง The Sun นำเรื่องราวเบื้องหลังมาเปิดเผย