ครั้งแรกของปรากฎการณ์หนังสือ “พ่อแห่งแผ่นดิน” ในงานเทศกาลหนังสือของพ่อ

ครั้งแรกของปรากฎการณ์หนังสือ “พ่อแห่งแผ่นดิน” ในงานเทศกาลหนังสือของพ่อ งานเดียวที่รวบรวมหนังสือในหลวงรัชกาลที่ 9 ไว้มากที่สุด พระราชนิพนธ์ พระราชประวัติ พระบรมราโชวาท พระราชดำรัส บันทึกประวัติศาสตร์ ภาพแห่งความทรงจำ ฯลฯ จาก 40 สำนักพิมพ์ชั้นนำร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ วันที่ 1- 5 ธันวาคม 2559 เอ็มซีซีฮอลล์ เดอะ มอลล์ บางกะปิ

หน่วยงานจากภาครัฐและภาคเอกชน ที่ร่วมจัดแสดงนิทรรศการและของที่ระลึก ได้แก่ มูลนิธิชัยพัฒนา, สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์, ไปรษณีย์ไทย, กรมศิลปากร, กระทรวงพาณิชย์, ก.ป.ร., สปก.โครงการเกษตรของในหลวง และ มูลนิธิโตโยต้า รวมถึงสำนักพิมพ์ชั้นนำ เช่น มติชน, ซีเอ็ด, แสงดาว, ประพันธ์สาส์น, รีเวอร์บุ้ค, เคล็ดไทย, นายอินทร์, สถาพรบุ้คส์, สารคดี, สกายบุ้ค, แปลนฟอร์คิดส์, บ้านวรรณกรรม, ธรรมสภา, อักษรธรรม, สุขภาพใจ, ปัญญาชน, นานมี เป็นต้น

ถือได้ว่าเป็นงานที่รวบรวมหนังสือในหลวงรัชกาลที่ 9 ไว้มากที่สุด หนังสือเด่นที่บรรดาสำนักพิมพ์ต่างๆ นำมาร่วมวางจำหน่ายภายในงาน ล้วนแล้วแต่คัดเลือกสิ่งที่ควรค่าแก่การเก็บสะสม และไม่ควรพลาดในการเป็นเจ้าของ ทั้งในราคาปกติและราคาลดพิเศษ เช่น ประทับในราษฎร์, สถิตในใจชน, ใต้เบื้องพระยุคลบาท, ตามรอยพระยุคลบาท, เก็จแก้วกัลยา, พระมหาชนก, ปริดิฉายาลักษณ์, พระราชอารมณ์ขัน, ดุจดวงตะวัน, เรื่องทองแดง, ตามรอยพ่อ ก-ฮ, รักแรกมหาราช และอื่นๆ อีกมากมาย

รวมถึงผู้ที่ชื่นชอบเก็บสะสมหนังสือเก่าก็มีสำนักพิมพ์มาวางจำหน่ายภายในงานอีกด้วย เช่น สำนักพิมพ์ต้นฉบับ, ร้านหนังสือสุวิมล, ร้านหนังสือไตรภูมิ เป็นต้น

นอกจากหนังสือที่ทุกท่านสามารถตามหาได้ในงานนี้แล้ว ภายในงานท่านจะได้รับแจกหนังสือ “พระบรมราโชวาทและพระราชดำรัส ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9” และโปสเตอร์พระบรมสาทิสลักษณ์สีน้ำมัน วาดโดย ระเด่น บาซูกิ อับดุลลาห์ จิตรกรชาวอินโดนีเซีย พิมพ์ 4 สี ด้วยกระดาษคุณภาพดี ขนาดใหญ่

ตลอด 5 วัน ยังสามารถร่วมกิจกรรมภายในงานได้มากมาย อาทิ ร่วมระบายสีภาพวาดขนาดยักษ์ “ในหลวงในความทรงจำ” กับการ์ตูนนิสต์ชื่อดังระดับประเทศ เช่น โอม รัชเวทย์, เซียร์ ไทยรัฐ, ขวด เดลินิวส์, พล ข่าวสด, สละ นาคบำรุง, ทีมงาน “ขายหัวเราะ”

ฟังเวทีเสวนาจากข้าราชบริพารผู้รับใช้ใกล้ชิดใต้เบื้องพระยุคลบาท เช่น วสิษฐ เดชกุญชร, ธงทอง จันทรางศุ, ปฏิพัฒน์ พุ่มพงษ์แพทย์ ตลอดจนเรื่องราว เกร็ดต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับในหลวงรัชกาลที่ 9 ในมุมมองของผู้เชี่ยวชาญด้านประวัติศาสตร์ เช่น ไกรฤกษ์ นานา, ปรีดี พิศภูมิวิถี, เอนก นาวิกมูล, ธงชัย ลิขิตพรสวรรค์ และ นนทพร อยู่มั่งมี

ร่วมกันขับร้องบทเพลงพระราชนิพนธ์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 จากวงดนตรีกรมประชาสัมพันธ์ นำทีมโดย โฉมฉาย อรุณฉาน วิระ บำรุงศรี

ภายในงานทั้ง 5 วัน นอกจากจะเต็มไปด้วยหนังสือของพ่อ ยังมีบูธอาหารและเครื่องดื่มที่คัดเลือกจากทีมงาน Starving Time ที่มีประสบการณ์ในเรื่องอาหารไว้คอยบริการอย่างจุใจ

ขอเชิญทุกท่าน ร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณในหลวงรัชกาลที่ 9 ผู้ทรงพระอัจฉริยภาพและประปรีชาสามารถในทุกๆ ด้าน ที่ยังสถิตตราตรึงอยู่ในความทรงจำของคนไทยทั้งผืนแผ่นดิน ผ่านหนังสือและกิจกรรมต่างๆ ในงานเทศกาล “หนังสือของพ่อ”วันที่ 1- 5 ธันวาคม 2559 เอ็มซีซีฮอลล์ เดอะ มอลล์ บางกะปิ