5 เว็บไซต์ฟุตบอลที่มีข่าวสารน่าเชื่อถือและเป็นกลางที่สุดในเมืองไทย

ภาพจาก https://pixabay.com/photos/iphone-iphone-6-tv-social-tv-472197/

แฟนฟุตบอลทุกท่านคงทราบดีว่านอกจากการชมฟุตบอลแล้ว การรับชมข่าวสารความเคลื่อนไหวในวงการฟุตบอลก็ถือเป็นอรรถรสอีกอย่างในการติดตามกีฬาชนิดนี้ ข่าวสารที่น่าสนใจและมีแฟนบอลคลิกเข้าไปดูจำนวนมากก็คงหนีไม่พ้นบทวิเคราะห์บอล เช็คผลบอล และข่าวสารเกี่ยวกับการซื้อขายตัวนักเตะ ซึ่งข่าวสารเหล่านี้แม้เอนเอียงไปเพียงน้อยนิดก็อาจทำให้แฟนบอลคิดไปไกลกว่าข้อเท็จจริง และนั่นอาจนำมาซึ่งความรู้สึกผิดหวังภายหลังได้ ท่ามกลางสื่อน้อยใหญ่ที่ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด ทั้งยังเล่นข่าวแบบไม่สนใจความถูกผิดเลย ในยุคนี้แฟนบอลอาจไม่ทราบว่ายังมีสื่อคุณภาพหลงเหลืออยู่ในเมืองไทย และเว็บไซต์ที่ข่าวสารเชื่อถือได้ ไม่หมกเม็ด ที่เรากล่าวถึงก็คือเว็บไซต์ฟุตบอลคุณภาพสูงดังต่อไปนี้

Cheerball.com สำหรับเว็บไซต์อื่นเราอาจไม่ทราบตื้นลึกหนาบางโดยทั้งหมด แต่เว็บไซต์ cheerball.com เราสามารถพูดได้เต็มปากเลยว่า ที่นี่ยึดมั่นใดอุดมการณ์และมุ่งมั่นจะเป็นสื่อคุณภาพที่รายงานข่าวอย่างเป็นกลาง ไม่เอนเอียงฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด ทุกข่าวสารที่แฟนบอลได้รับล้วนมาจากแหล่งข่าวคุณภาพที่เชื่อถือได้

นอกจากนี้ยังตั้งใจที่จะพัฒนาการนำเสนอสื่อให้มีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นบทวิเคราะห์บอล เช็คผลบอลแบบเรียลไทม์และย้อนหลัง ไฮไลท์ฟุตบอลที่มีความคมชัดสูง แฟน ๆ สามารถดูได้แม้ใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วต่ำ อีกหนึ่งผลงานอันเกิดมาจากความตั้งใจก็คือ คลิปคำสัมภาษณ์หลังเกมของบรรดาผู้จัดการทีมและแฟนบอลที่เราจัดการใส่ซับภาษาไทยให้แฟนบอลได้สะดวกสบาย ไม่ต้องพึ่งพาการอ่านจากโซเชียลที่อาจแต่งเติมบทสัมภาษณ์เพื่อหวังให้เป็นประเด็น

Goal.com หนึ่งในสื่อกีฬาระดับโลกที่มีเว็บไซต์ประจำประเทศไทย ข้อดีของ goal.com คือ คือข่าวสารส่วนใหญ่มักจะเป็นแบบ official ไม่ค่อยมีข่าว gossip หรือถ้าหากมีข่าวซุบซิบนั้น ๆ ก็มักจะมีมูลกว่า 80-90% เลยทีเดียว ดังนั้นข่าวสารต่าง ๆ ของเว็บนี้จึงเชื่อถือได้ค่อนข้างมาก

แต่ด้วยข้อนี้ก็ทำให้ข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของฟุตบอลลีกยุโรปค่อนข้างจะน้อยด้วย ถ้าไม่ใช่ช่วงตลาดซื้อขายนักเตะฟอรั่มบอลนอกก็ค่อนข้างเงียบเหงาเลยทีเดียว แต่สำหรับแฟนฟุตบอลไทยลีกนั้นข่าวสารมีอัพเดตตลอดและเรายกให้ Goal.com เป็นเว็บไซต์น่าติดตามอันดับต้น ๆ เลยสำหรับคอบอลไทยเพราะมีนักข่าวคอยประจำการเกาะติดขอบสนามแทบทุกเกมเลยทีเดียว

สยามสปอร์ต สื่อคุณภาพคู่ขวัญแฟนบอลชาวไทยก็เป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่มีข่าวสารความเคลื่อนไหวในโลกฟุตบอลให้อ่านเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นพรีเมียร์ลีก, กัลโช่ เซเรีย อา, บุนเดสลีก้า, ลา ลีก้า, ลีกเอิง หรือแม้แต่ฟุตบอลไทยก็มีข่าวสารที่น่าสนใจอัพเดตอยู่ตลอด

ส่วนใหญ่ข่าวสารด้านฟุตบอลของสยามสปอร์ตค่อนข้างเชื่อถือได้ แต่ก็มีบ้างในบางวาระโอกาสที่จะสอดแทรกข่าวซุบซิบให้พอเป็นสีสันแก่ผู้อ่าน ทว่าโดยรวมแล้วข่าวสารของเว็บไซต์นี้ยังอยู่ในระดับคุณภาพและอ้างอิงจากแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้ สื่อใหญ่เจ้านี้จึงอยู่คู่ฟ้าเมืองไทยมาตลอดนั่นเอง

Main Stand สำหรับคนที่ชื่นชอบบทความเชิงลึกทั้งฟุตบอลและกีฬาอื่น ๆ นี่คือเว็บไซต์ที่คุณสามารถอ่านบทความยาว ๆ ได้อย่างฟินในอารมณ์ บทความของเมนสแตนด์จะไม่อิงอยู่แค่ข่าวสารที่เป็นกระแสเท่านั้น แต่ยังนำเอาข่าวสารเก่า ๆ มาเล่าใหม่ในแบบกูรูผู้รู้ลึกรู้จริง

ในส่วนของข่าวในกระแสพวกเขาก็มีวิธีฉีกและเล่าเรื่องในมุมมองนอกกรอบให้ต่างจากสื่อกระแสหลักทั่วไป นั่นทำให้บทความและข่าวสารของเว็บไซต์นี้เป็นเอกลักษณ์ที่สื่อต่าง ๆ เลียนแบบได้ยาก และด้วยความที่ยกเอาข้อมูลจริงแบบร้อยเปอร์เซ็นมาร้อยเรียงด้วยวลีสุดน่าอ่าน เว็บไซต์นี้จึงแทบไม่มีข่าวหรือบทความที่อุปโลกน์ขึ้นมาเลย

90min สื่อแฟรนไชส์ต่างประเทศอย่าง 90min เอง ก็ถือว่าข่าวสารค่อนข้างน่าเชื่อถือ ข่าวสารของเว็บไซต์นี้ล้วนมาจากแหล่งข่าวในต่างประเทศ นำมาแปลและเรียบเรียงเป็นภาษาไทยถ่ายทอดสู่ผู้อ่านได้ไม่ขาดตกบกพร่อง ข่าวส่วนใหญ่เป็นข้อเท็จจริงเช่น บทสัมภาษณ์ พรีวิวก่อนเกม บทวิเคราะห์บอลประจำสัปดาห์ เป็นต้น

มีบ้างที่จะจับเอาข่าวที่เป็นสีสันเข้ามาแทรกให้แฟนบอลได้เสพเอามัน ทั้งนี้ทั้งนั้นแฟนฟุตบอลอาจต้องรอหน่อย เพราะข่าวสารของเว็บไซต์นี้จะอัพเดตช้ากว่าสื่ออื่น ๆ อยู่เล็กน้อย แต่โดยรวมแล้วคุณภาพการทำข่าวยังถือว่าอยู่ในระดับที่มีความน่าเชื่อถือสูง และก็เป็นเรื่องน่าแปลกที่ 90min เปิดให้บริการในเมืองไทยมานานพอสมควร แต่คอบอลยังรู้จักและให้การตอบรับค่อนข้างน้อย ซึ่งตรงนี้เราก็หาสาเหตุไม่ได้เหมือนกันว่าทำไมถึงเป็นเช่นนั้น

ใครที่เคยโดนเว็บฟุตบอลที่ไม่ได้มาตรฐานต่าง ๆ สับขาหลอกด้วยข่าวสารอันเป็นเท็จ คงทราบดีว่าไม่ใช่เรื่องที่สนุกเลย บางข่าวสารทำให้เราคาดหวังสูง บางข่าวสารทำให้เราวางแผนผิดพลาด เสียเวลาบางทีก็อาจถึงขั้นเสียทรัพย์ด้วย ยกตัวอย่างง่าย ๆ แค่ระบุวันเวลาการแข่งขันที่ผิดพลาดเพียงนิดเดียว อาจทำให้หลาย ๆ คนต้องออกไปผจญรถติด บางคนลางานบินข้ามโลกไปแบบเสียเที่ยว สุดท้ายต้องรอเก้อเพราะผิดเวลาหรือผิดวัน สูญเสียเงินทองไปไม่น้อย

ที่สำคัญคือเสียกำลังใจจะตามไปเชียร์ทีมที่รักด้วย นี่คือตัวอย่างเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่เป็นใจความสำคัญว่าทำไมแฟนบอลถึงต้องมองหาสื่อคุณภาพ ซึ่งเว็บไซต์ที่เราแนะนำนี้ไม่เพียงแต่มีคุณภาพเท่านั้น ยังมีข่าวสารที่ตอบสนองความต้องการของแฟนบอลได้อย่างครบครัน ทั้งบทวิเคราะห์บอล เช็คผลบอล รายงานผลฟุตบอลอย่างละเอียดหรือแม้กระทั่งไฮไลท์ฟุตบอลสุดมันก็ด้วย