นักเปลือยร่วมกิจกรรมประจำปี “The North East Skinny Dip” ในอังกฤษมากเป็นประวัติการณ์

นักเปลือยนับร้อยวิ่งลงน้ำในกิจกรรมเปลือยประจำปี “North East Skinny Dip” เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2016 AFP PHOTO / SCOTT HEPPEL

“The North East Skinny Dip” คือเทศกาลเปลือยเล่นน้ำประจำปีของอังกฤษจัดขึ้นเพื่อฉลองการมาถึงของฤดูใบไม้ร่วง ซึ่งปีนี้ (2016) ได้จัดติดต่อกันมานับเป็นปีที่ 5 แล้ว และนับเป็นปีที่มีนักเปลือยเข้าร่วมกิจกรรมมากที่สุด

รายงานของ The Mirror ระบุว่า เมื่อวันที่ 25 กันยายน ที่ผ่านมา นักเปลือยกว่า 400 คน ได้มาร่วมตัวกันที่อ่าวดรูริดจ์ (Druridge) ในนอร์ธอัมเบอร์แลนด์ (Northumberland) ตั้งแต่เวลา 5:30 นาฬิกา เพื่อร่วมกิจกรรมประจำปี ซึ่งนอกจากจะเป็นการฉลองการเปลี่ยนผ่านฤดูกาลแล้ว ยังเป็นกิจกรรมเพื่อการกุศลด้วย

นักเปลือยลงทะเลที่อ่าวดรูริดจ์ ในกิจกรรมเปลือยเล่นน้ำประจำปีของอังกฤษ เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2016 AFP PHOTO / SCOTT HEPPEL
นักเปลือยลงทะเลที่อ่าวดรูริดจ์ ในกิจกรรมเปลือยเล่นน้ำประจำปีของอังกฤษ เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2016 AFP PHOTO / SCOTT HEPPEL

ผู้จัดจะเก็บค่าธรรมเนียมจากผู้ร่วมกิจกรรมคนละ 12 ปอนด์ (ราว 540 บาท) ทำให้กิจกรรมครั้งนี้น่าจะระดมทุนเพื่อการกุศลได้ราว 5 พันปอนด์ (ราว 2.25 แสนบาท)

ทั้งนี้ สื่ออังกฤษระบุว่า กิจกรรมเปลือยเล่นน้ำที่มีผู้ร่วมกิจกรรมมากที่สุดในโลกเกิดขึ้นที่เพิร์ธ ออสเตรเลีย โดยในปี 2015 มีผู้ร่วมเปลือยเล่นน้ำมากถึง 786 คน