สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานบัตรอวยพร ปีพุทธศักราช ๒๕๖๑ แก่ประชาชนชาวไทย และผู้ที่ปฏิบัติงานถวายในโครงการพระราชดำริต่างๆ

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานบัตรอวยพร ปีพุทธศักราช ๒๕๖๑ แก่ประชาชนชาวไทย และผู้ที่ปฏิบัติงานถวายในโครงการพระราชดำริต่างๆ โดยด้านหน้าของบัตรอวยพรพระราชทาน มีตราประจำพระราชวงศ์จักรีอยู่ตรงกลาง ด้านล่างเป็นพระนามาภิไธย สก. และพระปรมาภิไธย วปร.

เมื่อเปิดบัตรอวยพรทางด้านซ้ายของบัตรอวยพร มีภาพการ์ตูนฝีพระหัตถ์ ที่สื่อความหมายถึงฤดูทั้ง ๓ โดยภาพการ์ตูนด้านบนสื่อความหมายถึงฤดูร้อน ที่ครอบครัวออกมาเดินเล่น ทำกิจกรรมนอกบ้าน พร้อมลายพระหัตถ์ “สุขสันต์ทุกฤดูกาล เพราะจับมือเดินก้าวหน้าด้วยสติอันมั่นคง ตรงกลางเป็นภาพการ์ตูนที่สื่อความหมายถึงฤดูฝน ที่ทุกคนในภาพกางร่มกันฝน ด้านล่างเป็นข้อความลายพระหัตถ์ สุขกายสบายใจด้วยสติปัญญาและความรักเมตตา พร้อมก้าวหน้าอย่างมั่นคงไปด้วยกัน สุขสันต์วันปีใหม่และตลอดไป พร้อมกับพระปรมาภิไธยและลงวันที่ ๑ ม.ค. ๖๑”

ส่วนภาพการ์ตูนด้านล่างสื่อความหมายถึงฤดูหนาว มีตุ๊กตาหิมะและต้นคริสต์มาส โดยทุกคนสวมหมวกและผ้าพันคออยู่ท่ามกลางหิมะ ทางด้านขวาของบัตรอวยพรมีพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร อยู่ที่ด้านบน ส่วนด้านล่างเป็นพระฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ ๙

[ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเพจ: Information Division of OHM]