BTX Migraine Center ศูนย์รักษาไมเกรนย่านลาดพร้าว

ข่าวดี สำหรับผู้ที่มีปัญหาปวดหัวไมเกรน วันนี้ BTX Migraine Center ลาดพร้าว ได้นำเทคโนโลยีการรักษาอาการปวดหัวอีกรูปแบบ ซึ่งจะช่วยให้อาการปวดหัวน้อยลง อาการทรมานที่จะต้องเจอจะดีขึ้น

ปวดไมเกรนนั้นเป็นอีกอาการป่วยที่พบกันมากโดยทั่วไป มีจำนวนมากถึง 15%ของประชากรในประเทศไทย มักจะพบในเพศหญิงมากกว่าเพศชายถึง 3 เท่า โดยสาเหตุของการปวดหัวไมเกรนนั้น มีหลายสาเหตุ อาจจะเกิดจากความเครียด ,การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนในผู้หญิง,สภาพแวดล้อมบางอย่างที่อาจจะเป็นตัวกระตุ้น เช่น แสงจ้า อากาศที่เปลี่ยนแปลงฉับพลัน กลิ่นที่รุนแรง หรือเสียงดัง,การนอนหลับไม่เพียงพอหรือมากเกินไปหรือจากอาการของออฟฟิศซินโดรมก็เป็นต้นเหตุของการปวดไมเกรน ซึ่งระดับของการปวดหัวในแต่ละคนนั้นก็ต่างกันไป อาจจะปวดหัวข้างเดียว,ปวดหัวข้างซ้าย,ปวดหัวข้างขวาหรือ ปวดสองข้างพร้อมกัน/สลับไปมา โดยมักจะเป็นอาการปวดตุบ ๆ โดยไม่มีอาการป่วยจากโรคอื่นเข้ามาด้วย ถ้าเกิดอาการปวดหัวดังกล่าวต่อเนื่องประจำเกิน 15 วันต่อเดือน ต่อเนื่องกันมากกว่า 3 เดือน จะถือว่าเป็น อาการปวดหัวเรื้อรัง หรือ Chronic Migraine

การรักษาไมเกรนนั้น นิยมรักษาโดยกินยาไมเกรนเพื่อระงับอาการปวด สำหรับบางรายที่มีอาการปวดอย่างรุนแรงมักจะต้องกินยารักษาทุกครั้งที่เกิดอาการปวด และถ้ายังไม่หายหรือไม่บรรเทาลง มักจะต้องเพิ่มปริมาณยาหรือความถี่ในการใช้ยารักษาไมเกรนมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลข้างเคียงต่อร่างกาย เช่น เกิดอาการปวดท้อง เกิดแผลมีเลือดออกในกระเพาะอาหาร อาการแทรกซ้อนอื่น ๆ โดยเฉพาะหากใช้ยาไมเกรนในปริมาณมากหรือใช้เป็นเวลานาน รวมทั้งผลข้างเคียงในการใช้ยารักษาไมเกรนคู่กับยาบางประเภทเช่น ยารักษาอาการซึมเศร้า อาจจะเกิดความรุนแรงที่จะไปกระทบกับระบบสมอง และระบบกล้ามเนื้อ ไม่ว่าจะเป็น เหงื่อออกมาก ,หัวใจเต้นเร็ว ,ความดันโลหิตสูง,กระสับกระส่าย สับสน,กล้ามเนื้อสั่น,หนังตากระตุก,กล้ามเนื้ออ่อนแรง เป็นต้น

BTX Migraine Center ศูนย์รักษาไมเกรนโดยแพทย์เฉพาะทาง ได้นำ “BTX type A” หรือการฉีดโบท๊อกซ์สำหรับการรักษาไมเกรน เป็นทางเลือกสำหรับการรักษาไมเกรนโดยไม่ต้องรับประทานยา โดยการฉีดโบท็อกไมเกรน คือ ฉีดสาร Botulinum toxin รักษา BTX type A ซึ่งแพทย์จะทำการฉีดบริเวณใบหน้าระหว่างคิ้ว ท้ายทอย ต้นคอ หน้าผาก และบ่าประมาณ 31 จุด เพื่อช่วยลดอาการปวดไมเกรนได้

Botulinum toxin นั้น จะเข้าไปช่วยยับยั้งปลายประสาทที่เป็นตัวกลางในการส่งสัญญาณความเจ็บปวดไปยังสมองส่วนที่เชื่อมโยงกับกล้ามเนื้อ ด้วยวิธีการทำงานนี้ทำให้ช่วยลดอาการกล้ามเนื้อเกร็งตัว ลดความรุนแรง และความถี่ในการเกิดอาการปวดไมเกรนได้มากถึง 60-70% หลังจากฉีด Botulinum toxin ผลของการฉีดโบท๊อกซ์รักษาไมเกรนนั้นจะอยู่ได้ในระยะ 4-6 เดือน

การใช้ Botulinum toxin นั้นจะต้องทำโดยแพทย์เฉพาะทางด้านสมองเท่านั้น ซึ่งเปิดให้บริการแล้วที่ BTX Migraine Center ลาดพร้าว ผู้ป่วยสามารถเดินทางหรือติดต่อเข้ารับคำปรึกษาและขอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการฉีดโบท๊อกซ์สำหรับการรักษาไมเกรน ได้ที่ ศูนย์รักษาไมเกรนโดยแพทย์เฉพาะทาง BTX Migraine Center Call Center : 09-0970-0447,Line : @ayaclinic,Facebook : https://www.facebook.com/btxmigraine/ และ Website : http://www.migrainethailand.com/