“แคร์รี ฟิชเชอร์” ดาราดังจากหนังชุดสตาร์วอร์ส เสียชีวิตแล้วหลังหัวใจวายกลางอากาศ

แคร์รี ฟิชเชอร์ กับ สตอร์มทรูปเปอร์ ในงานเปิดตัวภาพยนตร์ “Star Wars: The Force Awakens” เมื่อเดือนธันวาคม ปี 2015 ในกรุงลอนดอน (AFP PHOTO / LEON NEAL)

แคร์รี ฟิชเชอร์ นักแสดง นักประพันธ์ และนักเขียนบทภาพยนตร์ชื่อดัง ซึ่งเป็นที่จดจำของแฟนภาพยนตร์หลายคนในฐานะ “เจ้าหญิงเลอา” จากภาพยนตร์ชุด “สตาร์วอร์ส” ได้เสียชีวิตลงแล้วเมื่อช่วงเช้าวันอังคารที่ผ่านมา (27 ธันวาคม) ตามเวลาท่องถิ่นด้วยวัย 60 ปี

ไซมอน ฮอลล์ โฆษกของครอบครัวกล่าวว่า ฟิชเชอร์ เสียชีวิตเมื่อเวลา 8:55 นาที หลังเธอมีอาการหัวใจวายระหว่างการเดินทางด้วยเครื่องบินจากลอนดอนไปยังลอสแอนเจลิส เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (23 ธันวาคม) ก่อนเข้ารับการรักษาต่อที่โรงพยาบาลในลอสแอนเจลิส ทั้งนี้จากรายงานของนิวยอร์กไทม์

ภาพยนตร์ชุดสตาร์วอร์สซึ่งออกฉายครั้งแรกเมื่อปี 1977 ทำให้ ฟิชเชอร์ทายาของนักร้องเอ็ดดี ฟิชเชอร์ และนักแสดง เดบบี เรย์โนลด์ โด่งดังไปทั่วโลกในชั่วข้ามคืน และนอกจากการแสดงในชุดไตรภาคแรก (4-6) แล้ว เธอยังได้รับบทในภาค 7 ที่ออกฉายปีที่แล้ว และภาค 8 ซึ่งเตรียมออกฉายในปลายปีหน้า โดยทางลูคัสฟิล์ม ได้ออกมากล่าวว่า การแสดงในภาคล่าสุดในส่วนของ ฟิชเชอร์ ได้ถ่ายทำจนจบสมบูรณ์แล้ว

ในด้านชีวิตส่วนตัว ฟิชเชอร์ ยอมรับว่าเธอมีอาการไบโพลาร์ (bipolar) ซึ่งเธอได้ปลดปล่อยเรื่องราวเกี่ยวกับปัญหาความซึมเศร้า รวมถึงการใช้ยาเสพติดลงในงานเขียนหลายชิ้น ในงานชิ้นหนึ่งเธอยอมรับว่า เคยมีสัมพันธ์ชู้สาวกับ แฮร์ริสัน ฟอร์ด (ซึ่งแต่งงานแล้วในขณะนั้น) ระหว่างที่ทั้งคู่ถ่ายทำสตาร์วอร์สตอนแรก และเมื่อปี 2010 เธอยอมรับว่าเคยใช้โคเคนระหว่างถ่ายทำ “Empire Strikes Back” ด้วย

ด้านเพื่อนดาราและที่ร่วมงานกันในภาพยนตร์เรื่องสตาร์วอร์ต่างออกมาแสดงความเสียใจต่อการจากไปของฟิชเชอร์ โดยแฮร์ริสัน ฟอร์ด ระบุว่าฟิชเชอร์เป็นผู้ที่ไม่เหมือนใครและใช้ชีวิตอย่างกล้าหาญ ขณะที่จอร์จ ลูคัส ผู้สร้างภาพยนตร์ดังกล่าวระบุว่า ฟิชเชอร์เป็นคนฉลาดอย่างยิ่ง และเป็นทั้งนักแสดง นักเขียน และนักแสดงตลกหญิง ที่เปี่ยมด้วยความสามารถและพรสวรรค์ ซึ่งมีบุคลิกภาพอันเปี่ยมด้วยสีสันที่ทำให้ทุกคนรัก (มติชนออนไลน์)