‘Happy Journey with BEM’ ชวนเปิดมุมมองใหม่ ในนิทรรศการภาพถ่าย ‘Street Photo Walk’

‘Happy Journey with BEM’ ชวนเปิดมุมมองใหม่กับสถานที่ใกล้ตัว ในนิทรรศการภาพถ่าย ‘Street Photo Walk’ ที่ MRT สถานีสวนจตุจักร

เมื่อภาพถ่ายสามารถบอกเล่าอารมณ์และความรู้สึกได้อย่างดื่มด่ำลึกซึ้ง โดยเฉพาะห้วงเวลาของความสุข ที่ไม่ว่าใครก็ตามคงไม่อยากให้จางหายไป 

‘Happy Journey with BEM’ โครงการที่พาผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT ไปสัมผัสความสุขกับเส้นทางตามแนวรถไฟฟ้า MRT 5 สถานี ตลอดปี 2565 จึงจัดทริปสุดพิเศษ ทริปที่ 4 สถานีหัวลำโพง ‘Street Photo Walk’ เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ที่ผ่านมา ชวนผู้ร่วมทริปออกเดินท่องเที่ยวในย่านหัวลำโพง ถนนไมตรีจิตต์ และซอยนานา พร้อมเก็บโมงยามแห่งความประทับใจไว้ในภาพถ่าย โดยมี คุณพิชัย แก้ววิชิต ช่างภาพสไตล์มินิมัลชื่อดัง มาเป็นแขกรับเชิญสุดพิเศษ ร่วมถ่ายทอดทริคการถ่ายภาพให้ทุกคนอย่างใกล้ชิดตลอดกิจกรรม

อยากให้ทุกคนใช้ความรู้สึกของตนเอง อย่าไปกังวลว่ารูปที่ถ่ายออกมาจะสวยหรือไม่ หากทุกคนใช้ความรู้สึกถ่ายทอดลงไปในรูปถ่าย และปลดปล่อยอิสระของตนเอง เชื่อว่ารูปที่ถ่ายออกมาจะสวยงามทุกรูปอย่างแน่นอนคือหนึ่งในคำแนะนำของคุณพิชัย ที่ทำให้สมาชิกผู้ร่วมทริปมีความมั่นใจและสนุกไปกับการหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายภาพยิ่งขึ้น 

ทริปนี้ยังเพิ่มความเข้มข้นไปอีกขั้น ให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ร่วมสนุกประกวดภาพประทับใจ พร้อมแบ่งปันเรื่องราวและความรู้สึกขณะกดชัตเตอร์บันทึกช่วงเวลาแห่งความสุข พร้อมทั้งให้เพื่อนๆ ผู้ใช้บริการ MRT ได้มีส่วนร่วมไปกับกิจกรรมโหวตภาพประทับใจประจำทริปนี้ทางเฟซบุ๊ก : MRT Bangkok Metro เพื่อเฟ้นหาภาพยอดเยี่ยมประจำทริป 

เมื่อทุกภาพใน ‘Happy Journey with BEM’ ทริปที่ 4 สถานีหัวลำโพง ‘Street Photo Walk’ สามารถถ่ายทอดความรู้สึกและเรื่องราวความประทับใจของผู้ร่วมทริปทั้ง 30 คน ออกมาได้อย่างน่าทึ่ง 

บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) 3 องค์กรสำคัญ ที่จับมือกันสร้าง ‘Happy Journey with BEM’ ให้เกิดขึ้น จึงจัดนิทรรศการภาพถ่าย ‘Street Photo Walk’ ขึ้น ระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน ถึง 16 ธันวาคม 2565 ที่โซน Metro Mall ภายใน MRT สถานีสวนจตุจักร 

ชวนทุกคนมาร่วมสัมผัสความสุขผ่านภาพถ่ายทั้ง 30 ภาพ 30 เรื่องราว ที่บอกเล่าหลากหลายแง่มุมที่น่าสนใจในย่านหัวลำโพง ถนนไมตรีจิตต์ และซอยนานา

บรรยากาศการเปิดนิทรรศการภาพถ่าย ‘Street Photo Walk’ วันแรก เป็นไปอย่างคึกคัก ผู้ใช้บริการ MRT ที่ผ่านไปผ่านมาต่างแวะเวียนเข้ามาเยี่ยมชม สัมผัสความทรงจำผ่าน 30 ภาพถ่ายอย่างไม่ขาดสาย บ้างก็หยิบโทรศัพท์เข้ามาบันทึกความทรงจำเอาไว้บอกต่อเพื่อนๆ หรือคนในครอบครัว

คุณสมพงษ์ นาสุนทร ผู้ใช้บริการ MRT ที่มาชมนิทรรศการถ่ายภาพ เผยความรู้สึกว่าไม่อยากจะเชื่อเลยว่ารูปถ่ายในนิทรรศการคือรูปถ่ายของคนธรรมดาที่ไม่ใช่ช่างภาพ เพราะว่ามีแต่รูปสวยๆ ซึ่งรูปที่ผมชอบเป็นพิเศษคือรูปถ่ายขาวดำบริเวณหน้าสถานีหัวลำโพง รูปนี้ทำให้ผมรู้สึกนึกย้อนไปถึงตอนเด็กที่เคยไปวิ่งเล่นอยู่ในบริเวณสถานี ก่อนจะเดินทางกับครอบครัวไปเที่ยวต่างจังหวัดกัน

ร่วมเปิดมุมมองใหม่ผ่านเลนส์กล้องไปกับ 30 ภาพถ่าย ที่อาจทำให้เราหวนนึกถึงบางห้วงในความทรงจำแสนสุขกันได้ ในนิทรรศการภาพถ่าย ‘Street Photo Walk’ ที่โซน Metro Mall ใน MRT สถานีสวนจตุจักร ถึงวันที่ 16 ธันวาคมนี้

และถ้าอยากสัมผัสความสุขผ่านการท่องเที่ยว ‘Happy Journey with BEM’ ยังมีทริปสุดท้าย นั่นคือ ทริปที่ 5 สถานีอิสรภาพตามรอยพระเจ้าตากสิน เที่ยวฝั่งธน ยลฝั่งพระนคร ในวันที่ธันวาคมนี้ พาลัดเลาะฝั่งธนไปกับวิทยากรพิเศษ คุณปรามินทร์ เครือทอง นักวิชาการด้านประวัติศาสตร์ ผู้เขียนหนังสือ ชำแหละแผนยึดกรุงธนบุรี และ กบฏเจ้าฟ้าเหม็น ที่ชวนชมความงามของสถานที่ต่างๆ ภายในพระราชวังเดิม อาทิ ท้องพระโรง อาคารเก๋งคู่ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสิน ตำหนักพระปิ่น ฯลฯ ชมสถาปัตยกรรมวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ทั้ง พระปรางค์วัดอรุณ  ที่เป็นหนึ่งในแลนด์มาร์กของไทย พระอุโบสถ ยักษ์วัดแจ้ง ฯลฯ ส่งท้ายทริปอย่างประทับใจ ด้วยการเที่ยวชมวัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ตั้งแต่ครั้งกรุงศรีอยุธยา

ผู้สนใจโครงการ ‘Happy Journey with BEM’ สามารถติดตามรายละเอียดและข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก: MRT Bangkok Metro ทวิตเตอร์: MRT Bangkok Metro อินสตาแกรม: mrt_bangkok และโมบายแอปพลิเคชัน Bangkok MRT “เดินทางปลอดภัย สะดวก รวดเร็ว ด้วยรถไฟฟ้า MRT”