แนะนำส่วนประกอบสำคัญในสกินแคร์ ตัวช่วยกระตุ้นคอลลาเจนให้ผิวใส

แนะนำส่วนประกอบสำคัญในสกินแคร์

เชื่อว่าปัจจุบันไม่ว่าใครก็ต้องมี สกินแคร์หรือผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าติดตัวไว้ใช้ทุกๆ วันอย่างแน่นอน ด้วยสกินแคร์ที่เต็มไปด้วยสารสกัดที่มีประโยชน์ต่อผิวนี้เป็นหนึ่งในวิธีบำรุง ฟื้นฟูปัญหาผิว รวมถึงเสริมให้ชั้นผิวแข็งแรงมากยิ่งขึ้นในระยะยาว หากมีการใช้อย่างต่อเนื่องและมีความสม่ำเสมอ โดยสกินแคร์ในปัจจุบันก็มีรูปแบบและสารสกัดให้เลือกอย่างหลากหลาย แต่หากอยากจะเน้นชั้นผิวแข็งแรง ผิวใส แลดูสุขภาพดี รวมถึงลดเลือนปัญหาผิวต่างๆ อย่างริ้วรอย ความหย่อนคล้อย จุดด่างดำได้อย่างมีประสิทธิภาพนั้น ควรมองหาสกินแคร์ที่มีส่วนประกอบที่ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนเป็นหลัก เพราะคอลลาเจนเป็นเส้นใยที่มีหน้าที่เพิ่มความยืดหยุ่น ช่วยในการพยุงโครงสร้างของผิวหนังนั่นเอง 

แล้วส่วนประกอบที่ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนมีอะไรบ้าง? บทความนี้มีคำตอบ! ชวนคนที่อยากดูแลผิวพรรณให้แลดูสุขภาพดีอยู่เสมอ มาเช็กชื่อสารสกัดและสรรพคุณที่ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนในชั้นผิวก่อนนำไปเลือกซื้อสกินแคร์มาใช้เป็นประจำทุกๆ วันกัน!   

เปปไทด์ (Peptide) 

เปปไทด์ (Peptide) เป็นส่วนประกอบสำคัญที่พบได้บ่อยมากในสกินแคร์ เป็นสารสกัดจากธรรมชาติ ซึ่งประกอบไปด้วยกรดอะมิโนหลากหลายชนิด และมีฤทธิ์กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสตินในผิวหนัง ช่วยเสริมความยืดหยุ่น เติมเต็มความชุ่มชื้นของผิว รวมถึงลดเลือนปัญหาผิวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นผิวหย่อนคล้อย ผิวหมองคล้ำ ผิวแห้งกร้าน เป็นต้น ทั้งยังช่วยให้ผิวสร้างเกราะป้องกันที่แข็งแรงขึ้นด้วย 

กรดไกลโคลิก (Glycolic Acid)   

อีกหนึ่งส่วนประกอบที่สำคัญที่อยู่ในสกินแคร์ และคิดว่าหลายคนอาจจะคุ้นชื่อกับกรดไกลโคลิก (Glycolic Acid) โดยเป็นกรดผลไม้ชนิดหนึ่งสังเคราะห์มาจากอ้อย มีส่วนช่วยกระตุ้นคอลลาเจนใต้ชั้นผิวให้เพิ่มมากขึ้น ช่วยในการผลัดเซลล์ผิว ช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอมากยิ่งขึ้น ช่วยให้ฝ้า กระ และจุดด่างดำดูจ่างลง เพราะยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานิน ตัวการที่ทำให้ผิวเกิดรอยหมองคล้ำต่างๆ นั่นเอง ทั้งนี้เนื่องจากเป็นสารสกัดที่มีความเป็นกรดและมีฤทธิ์ช่วยผลัดเซลล์ผิว คนที่มีปัญหาสิวหรือผิวแพ้ง่ายควรหลีกเลี่ยง หรือใช้ในปริมาณที่น้อย เพราะอาจเกิดอาการแพ้ได้นั่นเอง 

Niacinamide (Vitamin B3)

ต่อกันด้วยสารสกัดที่มากประโยชน์อย่าง Niacinamide หรือที่เรียกกันว่า Vitamin B3 ซึ่งอยู่ในกลุ่มวิตามินบีคอมเพล็กซ์ (B-Complex) มีส่วนช่วยในเรื่องของผิวพรรณ ฟื้นฟูแลบำรุงผิวได้แบบครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ปรับสมดุลน้ำมันในผิว ช่วยกระชับรูขุมขน ลดอาการระคายเคือง ลดปัญหาสิว รวมถึงป้องกันผิวจากปัญหามลภาวะภายนอกที่เป็นปัจจัยทำให้ผิวเสื่อมสภาพได้ ใครที่มีผิวมันและอยากเน้นผิวใส ตึงกระชับ มองหา Niacinamide ติดไว้เลย 

เรตินอล (Retinol)

เรตินอล (Retinol) เป็นส่วนประกอบหรือสารสกัดที่มาแรงและถูกพูดถึงเยอะมากในปัจจุบัน ในฐานะตัวช่วยต่อต้านริ้วรอย และชะลออายุผิว โดยเป็นอนุพันธ์ของกรดวิตามิน A มีคุณสมบัติช่วยกระตุ้นคอลลาเจนและอิลาสติน ช่วยทำให้ผิวมีความยืดหยุ่น ริ้วรอยดูเรียบเนียน และตื้นขึ้น พร้อมกับการผลัดเซลล์ผิวเก่าออกไป ช่วยให้ผิวดูกระจ่างใส เรียบเนียนมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้สารสกัดตัวนี้อาจไม่เหมาะกับคนที่ผิวบอบบาง แพ้ง่าย เพราะอาจเกิดการระคายเคืองและทำให้ผิวไวต่อแสงแดดได้ ซึ่งสามารถป้องกันได้ด้วยการใช้ในปริมาณที่น้อย ไม่มากจนเกินไป และควรทาครีมกันแดดต่อทุกๆ ครั้ง หากใช้ในตอนเช้าหรือช่วงกลางวัน มิฉะนั้นอาจทำให้ผิวคล้ำแดด และมีริ้วรอยก่อนวัยอันควรได้นั่นเอง

กรดไฮยาลูโรนิก (Hyaluronic Acid)

สุดท้ายกับกรดไฮยาลูโรนิก หรือ Hyaluronic Acid (HA) คือสารสกัดธรรมชาติที่มีอยู่ในร่างกาย  มีคุณสมบัติเด่นในการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอิลาสตินในชั้นผิวหนังแท้ หรือผิวหนังชั้นใน ช่วยในการกักเก็บความชุ่มชื้น ทำให้ผิวของเรายังคงเต่งตึง กระชับ ผิวใส แลดูสุขภาพดี นอกจากนี้ยังช่วยกรองรังสี UV ที่เป็นต้นเหตุของการเกิดปัญหาผิวต่างๆ ทั้งความหมองคล้ำ และริ้วรอยต่างๆ ได้ด้วย 

และนี่คือส่วนประกอบสำคัญในสกินแคร์ที่มีส่วนช่วยกระตุ้นคอลลาเจนในชั้นผิว ทำให้ชั้นผิวแข็งแรง ผิวใส แลดูสุขภาพดี รวมถึงลดเลือนปัญหาผิวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นริ้วรอย จุดด่างดำ หรือรอยแดงต่างๆ สำหรับใครที่อยากเสริมให้ชั้นผิวแข็งแรงมากมากยิ่งขึ้นในระยะยาว ก่อนเลือกซื้อสกินแคร์มาทาบำรุงเป็นประจำทุกวัน อาจมองหาส่วนประกอบตามที่เรานำมาฝากได้เลย ไม่ว่าจะเป็นเปปไทด์ กรดไกลโคลิก Niacinamide เรตินอล หรือกรดไฮยาลูโรนิก ทั้งนี้ส่วนประกอบบางชนิดอาจมีฤทธิ์ที่เสี่ยงต่อการแพ้ ควรสำรวจลักษณะผิวของตัวเองก่อนเลือกใช้ส่วนประกอบแต่ละชนิด เพื่อหลีกเลี่ยงอาการแพ้และปัญหาผิวอื่นๆ ตามมานั่นเอง

นอกจากการใช้สกินแคร์แล้ว อีกหนึ่งวิธีในการดูแลผิวพรรณ และช่วยกระตุ้นคอลลาเจนในชั้นผิวได้เป็นอย่างดี และให้ผลลัพธ์ค่อนข้างรวดเร็ว คือการทำหัตถการกระตุ้นคอลลาเจน อย่างการทำ Thermage Hifu Mada Collagen หรือ Radiesse ซึ่งต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์มากประสบการณ์และเลือกคลินิกที่มีมาตรฐานเท่านั้น หากใครที่สนใจการทำหัตถการกระตุ้นคอลลาเจน และอยากอ่านข้อมูลว่าเพิ่มเติมว่า Thermage Hifu Mada Collagen หรือ Radiesse คืออะไร ให้ผลลัพธ์ต่างกันอย่างไร สามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ Better Me Clinic By Dr.Chanya คลินิกศัลยกรรมตกแต่งเสริมความงาม พร้อมให้คำปรึกษาและการบริการอย่างน่าประทับใจ ให้ทุกคนมีผิวพรรณและใบหน้าที่มั่นใจ แลดูสุขภาพดีในระยะยาว

ติดต่อ | สอบถามเพิ่มเติม

Line: @bettermeclinic

โทร. 02-059-8118,088-603-2641

Facebook | Instagram: Better Me Clinic by Dr.Chanya