“ปิดโพรงใต้บ้าน” กับทีมงานคุณภาพ ป้องกันปัญหาดินทรุดระยะยาว

โครงสร้างบ้านเกิดการทรุดตัว เป็นปัญหาที่สร้างความกังวลใจเป็นอย่างมากให้กับคนรักบ้าน เพราะไม่ว่าคุณจะเป็นคนที่ดูแลพื้นที่ภายในบ้านอย่างดีแค่ไหนก็ตาม คุณก็ต้องหมั่นใส่ใจกับพื้นที่นอกบ้านด้วยเช่นกัน ดังนั้น จึงต้องแก้ปัญหานี้ด้วยการปิดโพรงใต้บ้าน ไม่อย่างนั้นบ้านของคุณอาจจะเกิดโพรงขนาดใหญ่และมีการทรุดตัวลงมาได้ในอนาคต
นอกจากนี้ ปัญหาโพรงใต้บ้านเป็นสิ่งที่ส่งผลกระทบต่อผู้อาศัยระยะยาว เนื่องจากสัตว์เลื้อยคลานและปลวก สามารถมาอาศัยอยู่ใต้โพรงบ้านของคุณได้ เพื่อความปลอดภัยของทุกคนภายในบ้าน 

คุณจึงควรใช้บริการรับปิดโพรงใต้บ้านจากช่างมืออาชีพ เพื่อแก้ไขปัญหาดินทรุดได้อย่างตรงจุด และเราได้รวบรวมสาเหตุของการเกิดโพรงใต้บ้าน และวิธีการปิดโพรงใต้บ้านอย่างมีประสิทธิภาพไว้ให้คุณแล้วในบทความนี้

โพรงใต้บ้านทรุดเกิดจากสาเหตุอะไรบ้าง

ในหัวข้อนี้จะมาแนะนำให้คุณรู้สาเหตุของการเกิดโพรงใต้บ้านให้มากขึ้น สำหรับใครที่เจอปัญหาโพรงใต้บ้านทรุด จึงควรหาสาเหตุที่แท้จริงและรับมือด้วยการปิดโพรงใต้บ้านอย่างถูกวิธี รวมถึงควรใช้บริการรับปิดโพรงใต้บ้านจากช่างมืออาชีพที่สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด 

โพรงใต้บ้านคืออะไร

โพรงใต้บ้านคือ การที่ดินบริเวณใต้บ้านเกิดการทรุดตัวหรือยุบตัวลง ทำให้เกิดช่องว่างระหว่างตัวบ้านกับพื้นดิน ซึ่งโพรงใต้บ้านสามารถเกิดขึ้นได้เองตามธรรมชาติ และอาจเกิดจากดินที่ถมก่อนการสร้างที่อยู่อาศัย เมื่อเวลาผ่านไปดินรอบบ้านก็มีการเคลื่อนตัวจึงทำให้เกิดโพรงขนาดใหญ่นั่นเอง

โพรงใต้บ้านเกิดจากอะไร

โพรงใต้บ้านเกิดจากปัญหาดินทรุดตัวตามธรรมชาติ ซึ่งส่วนมากบริเวณรอบบ้านที่เป็นดินมีโอกาสเกิดการทรุดตัวได้ปกติ โดยเฉพาะในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพราะดินมีลักษณะเป็นชั้นดินอ่อน จึงมีโอกาสเกิดการทรุดตัวค่อนข้างมาก และอีกปัจจัยหนึ่งคือ เกิดจากการถมดินที่ไม่มีประสิทธิภาพ ทำให้ดินที่ถมไว้ไม่แน่นหนาพอ เมื่อฝนตกจึงทำให้ดินเกิดการทรุดตัวเป็นโพรงใต้บ้านในที่สุด การแก้ไขปัญหาเหล่านี้จึงต้องอาศัยการปิดโพรงใต้บ้านที่ครอบคลุมจากผู้เชี่ยวชาญ

5 วิธีปิดโพรงใต้บ้าน เพื่อแก้ไขปัญหาดินทรุดรอบบ้าน

รับปิดโพรงใต้บ้าน ราคา

หากคุณกำลังเผชิญกับปัญหาโพรงใต้บ้าน ที่อยู่อาศัยมีการทรุดตัวอย่างหาสาเหตุไม่ได้ ปัญหานี้จัดการได้ด้วยการปิดโพรงใต้บ้าน ซึ่งเราได้รวบรวมวิธีการปิดโพรงรอบบ้านมาให้แล้ว ดังนี้

1. ปิดโพรงใต้บ้าน ด้วยการบังโพรงชั่วคราว

การปิดโพรงใต้บ้านแบบชั่วคราว เหมาะกับพื้นที่บริเวณใต้บ้านที่มีช่องโหว่ไม่ใหญ่มาก คุณสามารถปิดโพรงใต้บ้านเบื้องต้นไปก่อนได้ เช่น การวางกระถางต้นไม้เป็นแนวยาวติดกัน และตกแต่งพื้นที่ว่างเพิ่มเติมด้วยก้อนหิน เพื่อบังโพรงใต้บ้านให้ดูสวยงามมากขึ้น

2. ปิดโพรงใต้บ้าน ด้วยการใช้หินปิดโพรง

การปิดโพรงใต้บ้านด้วยการใช้ขอบคันหิน เหมาะกับพื้นที่บริเวณใต้บ้านที่มีช่องโหว่ไม่ใหญ่มากเช่นเดียวกับการบังโพรงชั่วคราว สำหรับการทรุดตัวของดินประมาณ 13-23 เซนติเมตร สามารถใช้ขอบคันหินสูงไม่เกิน 30 เซนติเมตร ในการวางเป็นแนวยาวติดกัน และปลูกต้นไม้สูงเพิ่มเติม เป็นอีกวิธีการปิดโพรงใต้บ้านเบื้องต้นที่คุณสามารถทำได้ด้วยตัวเอง

3. ปิดโพรงใต้บ้าน ด้วยการเติมดิน

การปิดโพรงใต้บ้านด้วยการเติมดิน เหมาะกับพื้นที่บริเวณใต้บ้านที่มีการทรุดตัวขนาดใหญ่ ซึ่งคุณสามารถเติมดินและทราย ด้วยการขุดบริเวณรอยแยกให้เห็นแนวโพรงใต้บ้านชัดเจน จากนั้นเติมดินและทรายที่ผสมน้ำเข้าไปในโพรง แล้วถมดินบริเวณรอบบ้านให้สูงขึ้นกว่าโพรงใต้บ้านเป็นอันเสร็จการปิดโพรงใต้บ้าน 

4. ปิดโพรงใต้บ้าน ด้วยการทำแผงป้องกันดินไหล

การปิดโพรงใต้บ้านด้วยการทำแผงป้องกัน เหมาะกับพื้นที่บริเวณใต้บ้านที่มีการทรุดตัวขนาดใหญ่ คุณสามารถแก้ไขปัญหาดินทรุดได้ด้วยการนำแผ่นพื้นคอนกรีต, แผ่นโฟม, แผ่นเมทัลชีทผิวเรียบ หรือแผ่นพื้นสำเร็จรูปมาอุดปิดบริเวณโพรงใต้บ้าน โดยจะใช้การขุดดินรอบโพรงให้ลึกลงไปใต้ตัวบ้าน จากนั้นนำแผ่นวัสดุที่ต้องการมาเสียบเป็นแผงป้องกันดินให้แน่น เพื่อป้องกันช่องโหว่และป้องกันดินเคลื่อนตัวเข้าไปในโพรง

5. ปิดโพรงใต้บ้าน ด้วยการแผ่นวัสดุ

การปิดโพรงใต้บ้านด้วยแผ่นวัสดุ PVC Celuka เหมาะกับพื้นที่บริเวณใต้บ้านที่มีการทรุดตัวขนาดใหญ่ ซึ่งแผ่นวัสดุ PVC Celuka มีค่ารับแรงอยู่ที่ 17 MPa โดยสามารถรับแรงกดดันจากตัวบ้านได้ดี และมีความทนทานต่อสารเคมีทั้งกรดและด่าง ช่างผู้เชี่ยวชาญสามารถตัดแบ่งแผ่นวัสดุ PVC Celuka ให้เหมาะสมกับสภาพผิวดินและบริเวณโพรงที่ต้องการติดตั้งได้

คิวช่างรับปิดโพรงใต้บ้าน ป้องกันดินทรุด

สำหรับผู้ที่ประสบกับปัญหาโพรงใต้บ้าน อย่าปล่อยให้ปัญหาบานปลาย ที่คิวช่าง (Q-CHANG) มีบริการรับปิดโพรงใต้บ้านโดยผู้เชี่ยวชาญเรื่องบ้านที่มีประสบการณ์ ดูแลครบจบในที่เดียว เพื่อป้องกันสัตว์ร้ายเข้ามาอยู่อาศัย ด้วยแผ่นวัสดุ PVC Celuka ที่หนาถึง 12 มิลลิเมตร น้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม/เมตร มีอายุการใช้งานอย่างยาวนาน ไม่ก่อให้เกิดโพรงใหม่ เพื่อปรับภูมิทัศน์รอบบ้านให้สวยงามยิ่งขึ้น 

Q-CHANG มีบริการรับปิดโพรงใต้บ้านราคาดี โดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่มีความรอบรู้เรื่องบ้าน แก้ปัญหาโพรงรอบบ้าน รวมถึงปัญหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ ไม่ส่งผลกระทบต่อโครงสร้างบ้าน อีกทั้งยังช่วยแก้ปัญหาดินทรุดในระยะยาว วางใจให้ Q-CHANG ช่วยดูแลบ้านให้กับคุณ สนใจปรึกษาได้ที่ โทร. 02-821-6545, Facebook: Q-CHANG และ Line ID: @Q-CHANG

สรุป ปิดโพรงใต้บ้าน เพิ่มความปลอดภัยให้ผู้อยู่อาศัย

ปัญหาโพรงบริเวณรอบบ้านเป็นปัญหาใหญ่ที่ไม่ควรมองข้าม เพราะหากปล่อยทิ้งไว้อาจจะส่งผลกระทบต่อที่อยู่อาศัยของคุณได้ คุณจึงควรหาเลือกบริษัทรับปิดโพรงใต้บ้านที่มีความน่าเชื่อถือ 

คิวช่างมีบริการรับปิดโพรงใต้บ้านราคาย่อมเยา สามารถช่วยแก้ปัญหาเรื่องบ้านได้อย่างครบวงจร พร้อมรับประกันงานติดตั้ง 1 ปี หลังส่งมอบงาน ไม่ให้ปัญหาเดิมกลับมาเกิดใหม่ซ้ำอีกครั้ง