สำรวจแอปกู้เงินออนไลน์ 5 แอป ทันใจ ปลอดภัย และเชื่อถือได้

การมีสภาพคล่องทางการเงินนั้นเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการใช้ชีวิตในปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยามที่มีค่าใช้จ่ายฉุกเฉินเข้ามาหรือมีความจำเป็นต้องใช้เงินก้อนใหญ่อย่างเร่งด่วน ซึ่งบางครั้งถ้าเราไม่มีสภาพคล่องทางการเงินที่ดีนั้นก็อาจนำมาซึ่งความกังวลและความเครียดได้

ยิ่งในยุคสมัยที่เทคโนโลยีดิจิทัลได้เข้ามามีบทบาทในชีวิต รวมทั้งเรื่องการเงินนั้น ทุกวันนี้ก็มีแอปเงินด่วนหลากหลายแอปที่ให้บริการด้วยความรวดเร็ว ทันใจ มีความปลอดภัย และน่าเชื่อถือ เพียงแค่คุณมีสมาร์ทโฟนและอินเทอร์เน็ต ก็สามารถกู้เงินในแอปยืมเงินได้เลยตลอด 24 ชั่วโมง โดยในบทความนี้เราจะมาแนะนำ 5 แอปกู้เงินออนไลน์ยอดนิยมที่น่าสนใจ มาดูกันว่ามีแอปอะไรบ้าง

ทำความรู้จักแอปกู้เงินคืออะไร?

แอปกู้เงินเป็นเครื่องมือทางการเงินออนไลน์ที่จะช่วยให้คุณสามารถขอสินเชื่อได้ในยามจำเป็น โดยไม่ต้องลำบากเดินทางไปที่ธนาคารหรือบริษัทสินเชื่อ ซึ่งแอปกู้เงินเหล่านี้จะทำงานเป็นเหมือนตัวกลางที่เชื่อมต่อระหว่างผู้กู้กับผู้ให้กู้ ซึ่งอาจเป็นได้ทั้งธนาคารหรือบริษัทสินเชื่อ โดยผู้กู้สามารถเลือกดูแอปที่มีรูปแบบตรงกับความต้องการ เพื่อหาสินเชื่อและเงื่อนไขที่เหมาะกับตัวเองมากที่สุด

อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญในการกู้เงินผ่านแอปทุกครั้งคือ ต้องเลือกแอปกู้เงินถูกกฎหมายที่มีความปลอดภัยและน่าเชื่อถือ โดยก่อนตัดสินใจทำเรื่องยื่นขอกู้เงิน ควรศึกษาข้อมูลของแอปเงินด่วนนั้น ๆ อย่างละเอียด เพื่อเปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ย เงื่อนไข และค่าธรรมเนียมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องอย่างรอบคอบ

แนะนำ 5 แอปกู้เงินที่น่าสนใจมีอะไรบ้าง เช็กเลย!

แอปกู้เงินที่น่าสนใจ

สำหรับใครที่มีความจำเป็นต้องใช้เงินก้อนหรือใช้เงินอย่างเร่งด่วน และกำลังมองหาแอปยืมเงินที่น่าสนใจ ปลอดภัย และเชื่อถือได้ ทุกวันนี้ก็มีแอปเงินกู้อยู่มากมายให้เลือกในอินเทอร์เน็ต โดยวันนี้เราก็รวบรวมแอปกู้เงินถูกกฎหมายมาให้แล้ว ดังนี้

1. Promise

แอปเงินด่วน* Promise เป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนที่ต้องการกู้เงินโดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์หรือคนค้ำประกัน โดย Promise มอบสินเชื่อส่วนบุคคลในวงเงินสูงสุดไม่เกิน 3 แสนบาท* ด้วยขั้นตอนการสมัครที่สามารถได้รับการอนุมัติภายในเวลาเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น หากส่งเอกสารทั้งหมดครบถ้วนภายในเวลา 18.00 น. และไม่ปัญหาด้านเอกสารหรือระบบ

โดย Promise มีอัตราดอกเบี้ยเริ่มต้นที่ 15% สูงสุด 25% ต่อปี ซึ่งจะคิดค่างวดขั้นต่ำเป็นจำนวนเงินที่ 3% ของยอดคงเหลือ หรือขั้นต่ำ 300 บาท หรืออย่างใดอย่างหนึ่งที่มากกว่า สำหรับคนที่เคยใช้แอปเงินกู้ Promise อยู่แล้ว ถ้ามีความจำเป็นก็สามารถขอกู้เพิ่มได้อีกโดยไม่ต้องปิดบัญชีเดิม โดยควรกู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว

*กรุณาศึกษาข้อมูลผลิตภัณฑ์ก่อนการสมัครที่ promise.co.th

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ และธนาคารแห่งประเทศไทยกำหนด

*หากยื่นเอกสารครบถ้วนภายใน 18:00 น. และไม่มีเหตุขัดข้องด้านเอกสาร หรือระบบ จะสามารถอนุมัติได้ภายใน 1 ชั่วโมง หรือภายในวันถัดไป

2. FINNIX

Finnix เป็นแอปกู้เงินที่เหมาะสำหรับคนที่ประกอบอาชีพอิสระ ทำงานฟรีแลนซ์ หรือเป็นพนักงานรับจ้างทั่วไปก็สามารถสมัครยื่นกู้ได้ โดยไม่จำเป็นต้องยื่นสลิปเงินเดือนประกอบ แต่จะพิจารณาจากข้อมูลอื่น ๆ ที่ผู้สมัครส่งให้กับทางแอป โดยให้วงเงินกู้สูงสุดอยู่ที่ 1 แสนบาท ด้วยอัตราดอกเบี้ยเดือนละ 2.75% ซึ่งผู้สมัครสินเชื่อจะต้องมีอายุระหว่าง 20-60 ปี และรายได้ขั้นต่ำที่เดือนละ 8,000 บาท สามารถผ่อนชำระได้นานสูงสุด 12 เดือน โดยขอแนะนำให้กู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว

3. Money Hub

แอพเงินด่วน Money Hub เป็นบริการสินเชื่อดิจิทัลที่เน้นให้บริการผ่านช่องทางออนไลน์เต็มรูปแบบ โดยมีขั้นตอนการสมัครที่ใช้เอกสารไม่กี่อย่าง และใช้เวลาในการพิจารณาไม่นาน เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเงินด่วนเพื่อแก้ปัญหาในสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยมีวงเงินกู้สูงสุดที่ 1 แสนบาท ด้วยอัตราดอกเบี้ยที่ 2% ต่อเดือน ภายใต้ระยะเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 18 เดือน โดยควรกู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว และถ้าหากผู้กู้ต้องการปิดสัญญาก่อนกำหนดก็สามารถทำได้โดยไม่มีค่าธรรมเนียมใด ๆ

4. LINE BK

LINE BK เป็นแอปเงินกู้ที่ให้คุณสามารถเข้าถึงสินเชื่อส่วนบุคคลได้ด้วยวงเงินกู้สูงสุดอยู่ที่ 50,000 บาท ภายใต้ระยะเวลาผ่อนชำระนานสูงสุดถึง 60 เดือน โดยใช้เอกสารเพียงแค่ Statement บัญชีธนาคารในการยืนยันรายได้และสถานะการเงินของผู้กู้และไม่ต้องใช้สลิปเงินเดือนแต่อย่างใด จึงเป็นสินเชื่อที่เหมาะสำหรับทุกอาชีพ โดยผู้กู้จะต้องมีรายได้ขั้นต่ำอยู่ที่ 5,000 บาทต่อเดือน อนุมัติภายใน 1-3 วันทำการ อัตราดอกเบี้ย 33% ต่อปี โดยควรกู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว

5. TrueMoney Wallet

TrueMoney Wallet ได้ร่วมกับธนาคารเกียรตินาคินภัทรในการให้บริการสินเชื่อ KKP Cash Now ซึ่งเป็นสินเชื่อส่วนบุคคลอเนกประสงค์ โดยสามารถยื่นกู้ได้บนแอปกู้เงินด่วน TrueMoney ด้วยอัตราดอกเบี้ยเริ่มต้นที่ปีละ 8.99% และระยะเวลาในการผ่อนได้นานสูงสุด 60 เดือน โดยจะใช้ระยะเวลาพิจารณาและอนุมัติประมาณ 1 วัน อนุมัติไวภายใน 1 วัน จึงเหมาะกับคนที่มีรายได้ประจำและต้องการเงินทุนสำรองยามฉุกเฉิน พ่อค้าแม่ค้าที่ต้องการเงินทุนหมุนเวียน รวมถึงพนักงานบริษัทที่จำเป็นต้องใช้เงินก้อนใหญ่ โดยควรกู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว

เงื่อนไขแอปกู้เงินหลัก ๆ มีอะไรบ้าง

เงื่อนไขหลักสำหรับการกู้เงินผ่านแอปกู้เงินถูกกฎหมายนั้นอาจมีความแตกต่างกันไปตามแต่ละบริษัท โดยทั่วไปแล้ว เงื่อนไขเหล่านี้จะถูกแสดงให้ผู้กู้ทราบข้อมูลในแอปเงินด่วนก่อนที่จะทำการยื่นเรื่องขอกู้เงิน ซึ่งผู้กู้ควรตรวจสอบและทำความเข้าใจเงื่อนไขทั้งหมดก่อนทำการยินยอมหรือกู้เงินใด ๆ โดยเงื่อนไขทั่วไปสำหรับแอพยืมเงินมักจะแบ่งได้หลัก ๆ ดังนี้

  • คุณสมบัติของผู้ขอกู้ : เช่น มีอายุตามที่กำหนดและมีรายได้ตามเกณฑ์ที่กำหนด เพื่อให้มั่นใจว่าสามารถชำระเงินกู้ได้ตามเวลาที่กำหนด
  • เอกสารประกอบการพิจารณา : โดยผู้ขอกู้จะต้องยื่นเอกสารประกอบต่าง ๆ ตามที่แอปยืมเงินด่วนกำหนด เช่น สลิปเงินเดือน, บัตรประจำตัวประชาชน, บัญชีธนาคาร เป็นต้น

แอปกู้เงินที่เชื่อถือได้มีวิธีดูอย่างไร

แม้ในยามที่จำเป็นจะต้องใช้จ่ายอย่างเร่งด่วน การเข้าถึงสินเชื่อจะสามารถทำได้บนสมาร์ทโฟนโดยไม่ต้องเดินทางไปธนาคาร อย่างไรก็ตามแอปเงินกู้ทุกแอปอาจไม่ใช่แอปกู้เงินถูกกฎหมายที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้ โดยวิธีดูแอปกู้เงินก็มีดังนี้

1. ตรวจสอบผู้ให้บริการและสถาบันการเงิน

เริ่มต้นด้วยการตรวจสอบว่าแอปพลิเคชันนั้น ๆ เป็นเจ้าของโดยสถาบันการเงินที่เชื่อถือได้หรือไม่ โดยคุณสามารถตรวจสอบเกี่ยวกับบริษัทหรือสถาบันการเงินที่เป็นเจ้าของแอพเงินด่วน รวมถึงการตรวจสอบสิทธิ์การดำเนินกิจการและการรับรองความถูกต้องจากหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้มั่นใจว่าคุณกำลังทำธุรกรรมกับบริษัทที่เชื่อถือได้ และเช็กความน่าเชื่อถือของสถาบันการเงินผ่านการค้นหาข้อมูลจากแหล่งที่มาเชื่อถือได้ เช่น เว็บไซต์ของหน่วยงานกำกับดูแลหรือคนที่มีประสบการณ์ในวงการการเงิน

2. อ่านความคิดเห็นและรีวิวในอินเทอร์เน็ต

การอ่านความคิดเห็นและรีวิวจากผู้ใช้งานที่เคยใช้บริการมาก่อนเป็นวิธีที่ดีในการประเมินความน่าเชื่อถือของแอพยืมเงิน ซึ่งคุณสามารถหาความคิดเห็นจากผู้ใช้ในเว็บไซต์รีวิวและแพลตฟอร์มสังคมออนไลน์อื่น ๆ เช่น Facebook, X (Twitter) และ YouTube เพื่อทราบถึงประสบการณ์จริงของผู้ใช้งาน โดยควรให้ความสำคัญกับรีวิวที่มีความเป็นกลาง ซึ่งการอ่านรีวิวนั้นนอกจากจะทำให้รู้เกี่ยวกับความน่าเชื่อถือแล้วยังอาจได้รู้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้งานแอปด้วย

3. ทบทวนเงื่อนไขและข้อตกลง

แอปกู้เงินที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้

ก่อนทำเรื่องขอกู้ในแอปกู้เงินควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับเงื่อนไขการให้บริการ และข้อตกลงก่อนเสมอ รวมถึงการทบทวนเงื่อนไขเกี่ยวกับดอกเบี้ย ค่าธรรมเนียม ระยะเวลาผ่อนชำระ เงื่อนไขการส่งเอกสาร และเงื่อนไขอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งการทำความเข้าใจเงื่อนไขจะช่วยให้คุณเข้าใจถึงขอบเขตและข้อมูลทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับการกู้เงินในแอปนั้น ๆ ได้อย่างชัดเจน และสามารถพิจารณาได้ว่าแอปกู้เงินนั้นเหมาะกับตัวเองหรือไม่ เพื่อให้สามารถกู้เงินได้อย่างปลอดภัยและไม่มีปัญหาตามมาในภายหลัง

สรุป

สำหรับคนที่จำเป็นต้องใช้เงินก้อนในยามเร่งด่วนหรือฉุกเฉิน แอปกู้เงินเป็นตัวช่วยที่ดีที่จะทำให้คุณแก้ปัญหานี้ได้ โดยไม่ต้องรออนุมัติสินเชื่อจากธนาคารนาน ๆ อย่างไรก็ตาม การใช้แอปเงินด่วนทุกครั้งควรทำด้วยความระมัดระวังและรอบคอบ โดยควรเลือกแอปเงินกู้ที่มีความน่าเชื่อถือ และสิ่งสำคัญที่สุดคือ ศึกษาข้อมูลทุกอย่างที่เกี่ยวกับการยื่นกู้ เพื่อให้การกู้เงินผ่านแอปเป็นไปอย่างปลอดภัยและช่วยให้คุณผ่านพ้นวิกฤตทางการเงินไปได้อย่างราบรื่น