ตอบทุกข้อสงสัย! เครื่องชาร์จแบตเตอรี่ CTEK ป้องกันปัญหารถแบตหมดได้จริงหรือ?

ปัญหารถแบตหมดหรือแบตเตอรี่รถยนต์เสื่อม มักเกิดขึ้นกับรถยนต์สายจอดที่เจ้าของไม่มีเวลานำรถออกไปขับ เนื่องจากตัวแบตเตอรี่จะคายประจุไฟตลอดเวลาในช่วงที่เราจอดทิ้งไว้ ส่งผลให้ไฟในแบตอ่อนลงเรื่อย ๆ จนหมด ซึ่งถ้าหากเราปล่อยทิ้งไว้ไม่รีบแก้ไข แบตเตอรี่ก็จะเสื่อมสภาพอย่างรวดเร็วและไม่สามารถใช้งานได้ในที่สุด ซึ่งวิธีป้องกันปัญหานี้อย่างมีประสิทธิภาพ คือการเติมไฟเข้าแบตให้เต็มอยู่เสมอด้วยการนำรถออกไปขับเป็นประจำ แต่ถ้าคุณไม่สะดวก ไม่มีเวลานำรถออกไปขับ อีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยคุณได้คือการใช้ที่ชาร์จแบตรถยนต์คอยชาร์จไฟให้เต็มอยู่ตลอดเวลา โดยวิธีนี้จะช่วยป้องกันปัญหารถแบตหมดหรืออาการแบตเตอรี่เสื่อมจากการจอดนานได้ดีแค่ไหน มีประสิทธิภาพและได้ผลจริงหรือไม่ บทความนี้มีคำตอบครับ

เครื่องชาร์จแบตเตอรี่ป้องกันปัญหารถแบตหมดได้จริงหรือ?

เครื่องชาร์จแบตเตอรี่สามารถป้องกันปัญหารถแบตหมดหรืออาการแบตเตอรี่เสื่อมจากการจอดนานได้จริง! เพราะอย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าปัญหารถแบตหมดจากการจอดนานนั้น เกิดจากการที่แบตเตอรี่คายประจุไฟตลอดเวลาในช่วงที่เราจอดรถทิ้งไว้ หากเราใช้เครื่องชาร์จแบตเตอรี่เป็นประจำ แบตเตอรี่ก็จะมีไฟเต็มอยู่ตลอดแม้จะไม่ได้นำรถออกไปขับ อายุการใช้งานก็จะคงที่ไม่เสื่อมสภาพก่อนเวลาอันควร ด้วยเหตุนี้มันจึงเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยป้องกันปัญหาแบตเตอรี่เสื่อมจากการจอดนานได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมช่วยยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่รถยนต์ให้ยาวนาน เหมือนรถที่ถูกนำไปขับเป็นประจำ

“แบตเตอรี่ที่มีอายุยาวนานที่สุดคือแบตเตอรี่ที่มีไฟเต็มอยู่ตลอดเวลา”

เครื่องชาร์จแบตเตอรี่จำเป็นแค่ไหน ต้องซื้อมาใช้ไหม?

สำหรับคนรักรถแล้วการได้ครอบครองรถที่สวยงาม สมรรถนะเป็นเลิศถือเป็นความสุขทางใจ และยากที่จะมีแค่คันเดียว เมื่อซื้อคันใหม่มา คันเก่าก็ขายไม่ลง คนรักรถคงเข้าใจดี รถแต่ละคันก็มีวัตถุประสงค์การใช้งานต่างกัน การมีรถหลายคันจึงเป็นเรื่องธรรมดา รถหรูคันที่คุณชอบที่สุดอาจไม่ได้เป็นรถที่คุณขับบ่อยที่สุด ยิ่งหากคุณมีรถหลายคัน บางคันอาจไม่ได้ขับนานเป็นเดือน พอจะเอาไปขับก็สตาร์ทไม่ติดแล้ว กลายเป็นปัญหายุ่งยากน่าหงุดหงิด เสียอารมณ์ เสียเวลา น่ารำคาญใจเป็นอย่างยิ่ง

วิธีแก้ปัญหาเรื่องรถสตาร์ทไม่ติดก็มีหลายวิธีตามความสะดวกของแต่ละคน แต่วิธีที่ประหยัดและคุ้มค่ามากที่สุดคือการใช้เครื่องชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ โดยการเลือกเครื่องชาร์จแบตเตอรี่นั้น ไม่ใช่จะเลือกยี่ห้ออะไรก็ได้ หรือ เลือกราคาที่ถูกที่สุด เพราะเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ที่ราคาถูกที่ไม่มีคุณภาพ อาจทำให้แบตเตอรี่หรือระบบอิเล็กโทรนิกส์ของรถคุณเสียหายได้ ฉะนั้นอย่าเสี่ยงดีกว่า เลือกเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ที่มีมาตรฐาน คุณภาพสูง ใช้งานได้ทนทานนานคุ้มค่าทีเดียวจบ

เราขอแนะนำเครื่องชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ CTEK เครื่องชาร์จอัจฉริยะจากประเทศสวีเดน เป็นตัวช่วยที่เจ้าของรถสายจอดต่างเลือกใช้ เพราะค่ายรถยนต์ชั้นนำต่างไว้วางใจ นอกจากให้ CTEK ผลิตให้ภายใต้แบรนด์ของตัวเองแล้ว ยังไว้วางใจให้ CTEK ดูแลแบตเตอรี่ระหว่างออกงานแสดงใหญ่อีกด้วย เช่น งาน Motor Expo หรือ Motorshow เป็นต้น

“แบตเตอรี่แพงแค่ไหนก็เสื่อมสภาพได้ ถ้าจอดรถทิ้งไว้เป็นเวลานาน”

ข้อดีและจุดเด่นของเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ CTEK

1.เทคโนโลยีลิขสิทธิ์เฉพาะจากประเทศสวีเดน

เครื่องชาร์จแบตเตอรี่ CTEK เป็นเครื่องชาร์จอัจฉริยะ ที่มาพร้อมเทคโนโลยี 8 ขั้นตอนการชาร์จลิขสิทธิ์เฉพาะจากประเทศสวีเดน โดย CTEK จะชาร์จไฟด้วยกระแสสูงสุดให้เต็มถึง 80% หลังจากนั้นจะค่อย ๆ ลดกระแสลงพร้อมตัดไฟอัตโนมัติเมื่อชาร์จเต็ม 100% เพื่อป้องกันแบตเตอรี่ Overcharge ทำให้เราสามารถชาร์จทิ้งไว้ได้เป็นเดือนโดยไม่ทำให้แบตเตอรี่เสีย เป็นมิตรกับระบบไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ภายในรถอย่างแน่นอน

2.ประหยัดเวลา ไม่ต้องนั่งชาร์จใหม่บ่อย ๆ

การดูแลแบตเตอรี่เป็นเรื่องระยะยาวที่เราต้องทำอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ หากเราอยากให้แบตเตอรี่มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน เราก็ควรชาร์จแบตเตอรี่ให้มีไฟเต็มอยู่ตลอด เทคโนโลยี 8 ขั้นตอนการชาร์จของ CTEK จะช่วยผู้ใช้งานประหยัดเวลาได้อย่างมหาศาล เพราะสามารถเสียบคาทิ้งไว้ได้เป็นเดือน สะดวก ไม่ต้องนั่งเฝ้า ไม่ต้องคอยสตาร์ทหรือเอารถไปวนขับให้สิ้นเปลืองน้ำมันอีกต่อไป

3.ใช้งานง่ายเหมือนชาร์จโทรศัพท์มือถือ 

CTEK เป็นเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ที่ใช้งานง่ายไม่ยุ่งยาก เพราะทำงานด้วยระบบอัตโนมัติเกือบทั้งหมด ผู้ใช้งานไม่ต้องตั้งค่า ปรับแต่ง หรือมีความรู้เรื่องช่างแต่อย่างใด เพียงแค่คีบขั้วแบตเตอรี่ เสียบปลั๊กไฟ และกดปุ่ม Mode ก็จะทำงานทันที อีกทั้งยังมีความปลอดภัยสูง ไม่ต้องระแวงว่าจะเกิดปัญหา แม้คีบผิดขั้วก็ไม่เกิดประกายไฟ ไม่เป็นอันตรายต่อผู้ใช้งานแน่นอน

4.แข็งแรง ทนทาน รับประกัน 5 ปี

CTEK เป็นเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ที่มีมาตรฐานระดับสากล มีความแข็งแรงทนทาน ทนความร้อน ตัวเครื่องไม่มีช่องระบายอากาศเหมือนเครื่องชาร์จทั่วไป เพราะชิปภายในเป็นชิปคุณภาพสูง ความร้อนต่ำ สามารถระบายความร้อนผ่านตัวเครื่องที่ปิดสนิทโดยไม่ต้องใช้พัดลมหรือช่องระบายอากาศ ทำให้ฝุ่น ละอองน้ำ และความชื้นเข้าไม่ถึง ตัวเครื่องจึงได้มาตรฐาน IP65 เหมาะสำหรับใช้งานนอกอาคาร อีกทั้งยังรับประกันสูงสุดถึง 5 ปี สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องยาวนานคุ้มค่ามากที่สุด

5.ได้รับความไว้วางใจจากแบรนด์รถชั้นนำระดับโลก

CTEK ผลิตเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ให้กับแบรนด์รถยนต์ชั้นนำมากที่สุดในโลก แบรนด์รถหรูและ Supercar ทั่วโลกต่างไว้วางใจ CTEK เช่น Rolls-Royce, Bentley, Mercedes-Benz, McLaren, Maserati, BMW, Audi, Porsche, Lamborghini, Ferrari, Volvo, MINI, Lexus, Jaguar และอื่น ๆ อีกมากมาย

ข้อมูลทางเทคนิคของ CTEK MXS 5.0 

CTEK MXS 5.0 เครื่องชาร์จแบตเตอรี่อัจฉริยะจากสวีเดน เหมาะสำหรับชาร์จรถยนต์และมอเตอร์ไซค์
  • เครื่องชาร์จแบตรถยนต์ใช้ได้กับแบตเตอรี่ตะกั่ว-กรด 12V ทั้งแบตเตอรี่น้ำ (WET), แห้ง (MF), แคลเซียม (Ca/Ca), เจล (GEL) และ AGM
  • น้ำหนัก 0.73 kg
  • เหมาะสำหรับแบตเตอรี่ขนาด 1.2 – 110Ah (ครอบคลุมรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ทุกรุ่น)
  • ชาร์จแบตรถยนต์ด้วยกระแสไฟสูงสุด 5A ในโหมดรถยนต์ หรือ 0.8A ในโหมดมอเตอร์ไซค์
  • เครื่องชาร์จแบตรถยนต์ CTEK มีระบบสลายซัลเฟตลิขสิทธิ์ และฟื้นฟูสภาพแบตเตอรี่ ช่วยยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ที่ยังไม่เสีย
  • นอกจากนี้ เครื่องชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ CTEK ยังมีเซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิ เพื่อช่วยปรับกระแสไฟที่ชาร์จเข้าแบตเตอรี่อัตโนมัติ ไม่ให้แบตเตอรี่ร้อนเกินไป
  • ตัวเครื่องผ่านมาตรฐาน IP65 สำหรับใช้งานภายนอกอาคาร กันฝุ่น และละอองน้ำ
  • รับประกัน 5 ปี
  • ที่ชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ไม่รองรับแบตเตอรี่ลิเธียม (LiFePO4)

(หากรถของคุณเป็นแบตเตอรี่ลิเธียม สำหรับมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์แนะนำให้ใช้เครื่องชาร์จแบตรถรุ่น CT5 POWERSPORT หรือ Lithium XS และรถยนต์ให้ใช้เครื่องชาร์จแบตรถรุ่น Lithium XS หรือ PRO25S)

หมายเหตุ: แบตเตอรี่ที่เสื่อมสภาพแล้วจะไม่สามารถชาร์จได้ และเครื่องชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์จะไม่ทำงาน หากไฟในแบตเตอรี่ของรถต่ำกว่า 2V จำเป็นต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่

เลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับรถของคุณ เลือกใช้เครื่องชาร์จแบตเตอรี่ CTEK MXS 5.0 เครื่องชาร์จแบตเตอรี่อัจฉริยะที่ขายดีที่สุดในท้องตลาด เทคโนโลยีลิขสิทธิ์เฉพาะจากประเทศสวีเดน ใช้งานง่าย ปลอดภัย ไม่ต้องมีความรู้เรื่องช่างก็สามารถใช้งานได้ในทันที มาพร้อมกับระบบตัดไฟอัตโนมัติเมื่อชาร์จเต็ม สามารถชาร์จทิ้งไว้ได้เป็นเดือน ๆ โดยไม่ทำให้แบตเตอรี่เสีย เป็นมิตรกับระบบไฟฟ้าภายในตัวรถอย่างแน่นอน