แนะนำโทรศัพท์เล่นเกม สเปคแรง ลุยแค่ไหนไม่มีหน่วง

สายเกมทุกคนคงจะเข้าใจความรู้สึกขัดใจของการอยากเล่นเกมให้สุด แต่มาสะดุดเพราะมือถือไม่แรงพอ สุดท้ายก็ต้องยอมลดความละเอียดภาพกราฟิกเพื่อให้สามารถเล่นเกมได้ลื่น วันนี้เรามีลิสต์ โทรศัพท์เล่นเกม ที่สายเกมต้องถูกใจ เพราะบอกเลยว่าทั้งสเปคแรง จอเทพ แถมราคายังดีสุด ๆ 

โทรศัพท์เล่นเกมดีอย่างไร ทำไมต้องเลือกใช้ โทรศัพท์ gaming

โดยทั่วไปแล้ว คนเราอาจจะใช้โทรศัพท์หลัก ๆ ในเรื่องของการติดต่อสื่อสาร เล่นโซเชี่ยลเนตเวิร์ค ดูคลิปวิดีโอ หรือมีเล่นเกมเล็กน้อยในบางครั้ง ซึ่งกิจกรรมทั่วไปเหล่านี้ หากใช้โทรศัพท์ติดต่อกันนาน ๆ เข้าก็มักทำให้เครื่องร้อนและทำงานผิดปกติแล้ว ยิ่งถ้าเป็นการเล่นเกมหนัก ๆ ติดต่อกันเป็นเวลานาน บางครั้งก็อาจทำให้เครื่องร้อนจนดับไปเลย โทรศัพท์เล่นเกมหรือโทรศัพท์เกมมิ่ง จึงเป็นโทรศัพท์ที่มีระบบการทำงานที่สามารถรองรับการเล่นเกมหนัก ๆ เป็นเวลานานได้ จึงแน่ใจได้ว่าใช้งานทั่วไปได้ลื่น ไม่มีสะดุดแน่นอน

ซึ่งหลาย ๆ คนอาจจะเข้าใจว่าโทรศัพท์ที่เหมาะกับการเล่นเกมจะต้องมีสเปคแรง ๆ เพื่อให้เล่นได้ลื่น ซึ่งก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่สำคัญ แต่นอกจากความแรงแล้ว โทรศัพท์สเปคเล่นเกมก็มีองค์ประกอบอื่น ๆ ก็สำคัญไม่แพ้ ไม่ว่าจะเป็นความคมชัดของจอ ความอึดทนของแบตเตอรี่ หรือฟังก์ชันอื่น ๆ ที่พัฒนาขึ้นในแต่ละรุ่น ที่จะช่วยให้โทรศัพท์เล่นเกมรุ่นนั้น มีจุดเด่นเฉพาะตัว เช่น การปรับความสว่างจอลดอาการตาล้า หรือโทรศัพท์พับได้ที่ให้ภาพใหญ่จุใจ ให้ประสบการณ์การเล่นเกมที่เหนือกว่าไปอีกขั้น

แนะนำโทรศัพท์ที่เหมาะกับการเล่นเกม โทรศัพท์เล่นเกมลื่น 4 รุ่นที่เกมเมอร์ห้ามพลาด!

มือถือเล่นเกม 2024

แนะนำโทรศัพท์เล่นเกมลื่น 4 รุ่นที่สายเกมไม่ผิดหวัง จุดเด่นหลัก ๆ ของแต่ละรุ่นมีอะไรบ้าง ฟีเจอร์ สี ระบบการทำงาน และราคา ให้คุณเลือกโทรศัพท์เล่นเกมได้ตามการใช้งานของคุณ ใครที่กำลังมองหาโทรศัพท์เล่นเกมลื่น โทรศัพท์เล่นเกมราคาถูก ห้ามพลาด 

Samsung Galaxy Z Fold5

Samsung Galaxy Z Fold5 เป็นหนึ่งในโทรศัพท์เล่นเกมที่น่าจับตามอง ด้วยจุดเด่นที่หน้าจอพับ ซึ่งเมื่อกางออกมาแล้วจะมีขนาดใหญ่ถึง 7.6 นิ้ว เรียกได้ว่าแทบจะเป็นแท็บเล็ตกันเลยทีเดียว และด้วยหน้าจอแสดงผลที่เองที่ทำให้สายเกมมิ่งไม่ควรพลาด เพราะนอกจะมาพร้อมขนาดที่ใหญ่จุใจแล้ว ยังเด่นที่เรื่องความสว่าง 1750nits ให้ภาพที่ยังชัดแม้เล่นในที่ที่มีแสงมาก

นอกจากนี้ยังมีสเปคแรง ซึ่งเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในโทรศัพท์เล่นเกม ด้วย Snapdragon® 8 Gen 2 ชิปเซตล่าสุดที่เร็วและแรง พร้อมแบต 4400mAh เล่นเกมกันได้ยาว ๆ 

Samsung Galaxy Z Fold5 มีทั้งหมด 5 สี พร้อมความจุสามขนาดคือ 256GB, 512GB และ 1TB เริ่มต้นที่ 65,900 บาท

Samsung Galaxy S23 Ultra

Samsung Galaxy S23 Ultra สมาร์ทโฟนเรือธงที่รวมฟีเจอร์ท็อป ๆ ไว้อย่างครบถ้วน ทั้งชิปเซต Snapdragon 8 Gen 2 ชิปเซต ที่ทั้งเร็วและแรง ถูกสร้างมาเพื่อให้รองรับ Galaxy S23 Series โดยเฉพาะ แบตเตอรี่ความจุ 5000mAh แถมชาร์จเร็วด้วยเทคโนโลยี 45W Super Fast Charging เรียกได้ว่าเป็นโทรศัพท์เล่นเกมลื่นแถมเล่นได้ยาว ๆ ไม่มีสะดุดเพราะแบตหมด

จุดเด่นของ Samsung Galaxy S23 Ultra คือ กล้องความละเอียดสูง 200MP ซูมภาพไกลสุด 100 เท่า และหน้าจอ Edge Dynamic AMOLED 2X Infinity-O Display ขนาด 6.8 นิ้ว คมชัดระดับ QHD+ นอกจากจะเป็นโทรศัพท์เล่นเกมที่ให้ภาพสวยแล้ว ยังเหมาะกับคนชอบถ่ายรูป ถ่ายวิดีโออีกด้วย

Samsung Galaxy S23 Ultra มีทั้งหมด 7 สี จำหน่าย 3 รุ่นคือ

  • RAM 8GB + ROM 256GB ราคา 43,900 บาท
  • RAM 12GB + ROM 512GB ราคา 49,900 บาท
  • RAM 12GB + ROM 1TB ราคา 59,900 บาท

Samsung Galaxy Z Flip5

อีกหนึ่งโทรศัพท์เล่นเกมที่มีจุดเด่นเรื่องดีไซน์ที่พับได้ ทำให้พกพาได้สะดวก กับ Samsung Galaxy Z Flip5 ตัวนี้สเปคแรงไม่แพ้กันเพราะใช้ Snapdragon 8 Gen 2 ที่สำคัญคือขนาดหน้าจอที่เมื่อกางออกแล้วจะใหญ่ถึง 6.7 นิ้ว แต่พกพาสะดวกเพราะความยาวของเครื่องขณะพับอยู่ที่ประมาณ 3.51 นิ้วเท่านั้น

เมื่อพูดถึงโทรศัพท์ ที่เหมาะกับการเล่นเกม นอกจากชิปเซตแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญคือหน้าจอ Samsung Galaxy Z Flip5 เป็นหน้าจอ Dynamic AMOLED X2 Full HD+ แถมมีจอเล็กที่ก็สามารถเล่นเกมได้เช่นกัน 

Samsung Galaxy Z Flip5 มีจำหน่ายทั้งหมด 8 สี หน่วยความจำ 8GB + 256GB และ 8GB + 512GB ราคาเริ่มต้นที่ 39,900 บาท

Samsung Galaxy A54 5G

Samsung Galaxy A54 5G โทรศัพท์เล่นเกมสเปคแรง แต่ราคาดี ใช้ชิปเซต Exynos 1380 และ RAM 8 GB มาพร้อมจุดเด่นที่หน้าจอ 6.4 นิ้ว FHD+ Super AMOLED 120Hz ความสว่างหน้าจอ 1,000 nits ใช้ได้แม้ในที่ที่แสงจ้า ตอบโจทย์เกมเมอร์ นอกจากนี้ยังมีจุดเด่นที่กล้องหลัง 3 ตัว กล้องหลัก 50 MP กล้องอัลตราไวด์ และกล้องมาโคร เรียกได้ตอบทุกโจทย์ของการถ่ายภาพ

อีกหนึ่งจุดเด่นในการเป็นโทรศัพท์เกมมิ่งของ Samsung Galaxy A54 5G คือ แบตเตอรี่ 5,000 mAh เล่นกันได้ยาว ๆ แถมยังเติมเต็มรสชาติของการเล่นเกมด้วยระบบเสียงลำโพงคู่สเตอริโอ 

Samsung Galaxy A54 5G มีจำหน่ายทั้งหมด 4 สี ราคาเริ่มต้นเพียง 14,999 บาท ซึ่งถือว่าถูกมากเมื่อเทียบกับสเปคของเครื่อง เป็นอีกหนึ่งโทรศัพท์เล่นเกมราคาถูกที่คุ้มค่ามาก ๆ 

โทรศัพท์เล่นเกม รุ่นไหนดี เลือกโทรศัพท์สําหรับเล่นเกมที่ใช้ให้ตรงใจคุณ

หลาย ๆ คนอาจจะกำลังลังเลว่าจะเลือกโทรศัพท์เล่นเกมรุ่นไหนดี อาจเลือกพิจารณาจากจุดเด่นของแต่ละรุ่น เลือกให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของเรามากที่สุด

  • Samsung Galaxy Z Fold5 เหมาะกับคนที่ชอบจอใหญ่ ภาพชัด นอกจากจะเป็นมือถือเล่นเกมที่ให้คุณเล่นเกมได้จุใจ เต็มตา ยังใช้ดูวิดีโอ ทำงาน เหมือนพกแท็บเล็ตไว้กับตัวเลย
  • Samsung Galaxy S23 Ultra รุ่นนี้แน่นอนว่าต้องเป็นคนชอบถ่ายภาพ ถ่ายวิดีโอ เพราะกล้องหลักความละเอียดสูง แถมยังซูมได้ไกล ตอบโจทย์ทั้งเล่นเกมและถ่ายภาพ
  • Samsung Galaxy Z Flip5 สำหรับคนที่ต้องการโทรศัพท์เล่นเกมขนาดกะทัดรัด พกพาสะดวก เพิ่มตัวเลือกในการใช้งานด้วยหน้าจอเล็ก
  • Samsung Galaxy A54 5G เหมาะกับคนที่มองหาโทรศัพท์เล่นเกมราคาถูกแต่สเปคแรง เพราะราคาเริ่มที่หมื่นต้น ๆ แต่ฟังก์ชันการใช้งานเกินคุ้ม

สรุปโทรศัพท์เล่นเกม เลือกมือถือเล่นเกมรุ่นที่โดนใจ เล่นเกมลื่น ไม่มีสะดุด

โทรศัพท์เล่นเกมที่แนะนำมาข้างต้น มีจุดเด่นที่หลากหลายและแตกต่างกันไป ทั้งหน้าจอคมชัด ขนาดหน้าจอที่กว้าง ชิปเซตที่ใช้เทคโนโลยีล่าสุด ราคาถูกและคุ้มค่า 

ใครที่ยังลังเลไม่รู้ว่าควรละเลือกโทรศัพท์สําหรับเล่นเกมรุ่นไหน อาจดูเป็น Samsung Galaxy S23 Ultra และ Samsung Galaxy Z Fold5 เพราะรวมข้อดีทั้งในด้านความแรง ความละเอียด ให้ภาพใหญ่ สวย คมชัด แถมยังมาพร้อมแบตเตอรี่ความจุสูง ช่วยให้เล่นเกมได้ลื่น ถูกใจเกมเมอร์ แถมยังใช้งานด้านอื่น ๆ ได้ด้วย ใครที่ชอบถ่ายภาพ ก็อาจจะเลือก Samsung Galaxy S23 Ultra หรือใครที่ชอบจอใหญ่ ๆ แต่พกพาสะดวก ก็เลือก Samsung Galaxy Z Fold5 ได้เลย