THAILAND FUTURIST CONFERENCE 2021 สัมมนาวิชาการด้านอนาคตศึกษาระดับชาติครั้งแรกในไทย

พบกับงานสัมมนาวิชาการด้านอนาคตศึกษาระดับชาติ ครั้งแรกในประเทศไทย The 1st THAILAND  FUTURIST CONFERENCE 2021 ภายใต้หัวข้อ “TRANSFORMING THROUGH CRISES” ในวันพฤหัสบดีที่ 16 ธันวาคม 2564 เวลา 9.00-17.00น.

ท่ามกลางอนาคตที่ไม่แน่นอนมากขึ้น การเข้าใจอนาคตอย่างลึกซึ้งและการออกแบบอนาคตทางเลือกขององค์กรและประเทศ เป็นสิ่งสำคัญของความสำเร็จในอนาคต NIDA และ NIA ร่วมกับองค์กรสนับสนุนด้านการศึกษาและใช้ประโยชน์จากอนาคตศึกษา ขอเชิญท่านร่วมงานสัมมนาวิชาการระดับชาติด้านอนาคตศึกษา ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับ 4 กิจกรรมหลัก

(1) แลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวโน้มสำคัญของอนาคต อนาคตศึกษา และการปรับตัวขององค์กรและประเทศจากผู้มีประสบการณ์การคาดการณ์อนาคตเชิงยุทธศาสตร์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก ภายใต้หัวข้อ Transforming Through Crises

(2) ทำความเข้าใจกับอนาคตของประเทศไทย ในหัวใจของคนรุ่นใหม่ เพื่อค้นหาโอกาส โจทย์ของการวิจัยและพัฒนา และแนวทางการปรับตัวของประเทศเพื่อส่งมอบอนาคตที่ดีต่อใจคนรุ่นใหม่ จากวิทยากรคนรุ่นใหม่ในหลากหลายวงการ

(3) อัพเดทแนวโน้ม ผลการคาดการณ์อนาคตในสาขาต่างๆที่ได้มีการศึกษาในช่วงปี 2564 เพื่อเข้าถึงโอกาสและความท้าทายสำคัญในอนาคต ผ่านการนำเสนอของนักวิชาการและผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่าง

(4) สนทนาแลกเปลี่ยน ทำความรู้จัก และสร้างเครือข่ายนักอนาคตศึกษาและผู้ใช้ประโยชน์อนาคตศึกษาในประเทศไทย เพื่อต่อยอดและเติมเต็มมุมองและองค์ความรู้ด้านอนาคตศึกษาที่เป็นประโยชน์กับประเทศไทยในอนาคต