ส่อง 15 ภาพเขียนไฮไลท์จากงานประมูล Charity Art Auction

ส่อง 15 ภาพเขียนไฮไลท์จากงานประมูล Charity Art Auction
โดย ทีเอ็มบี และ คริสตี้ส์ ประเทศไทย

ไม่บ่อยนักที่เราจะได้ชมภาพเขียนของศิลปินรุ่นใหญ่ที่เรียกได้ว่าหลายผลงานไม่เคยเผยโฉมให้สาธารณชนได้ชมกันด้วยซ้ำ ซึ่งวันนี้เลยขอมาเล่าให้ฟังถึงงานประมูลภาพเพื่อการกุศล ที่ทางทีเอ็มบี หรือธนาคารทหารไทย และสถาบันประมูลคริสตี้ส์ ประเทศไทย ได้จัดขึ้นเพื่อฉลองโอกาสครบรอบ 10 ปี โครงการไฟ-ฟ้า โดย ทีเอ็มบี ซึ่งเป็นโครงการเพื่อสังคมของทีเอ็มบี และ ฉลองครบรอบ 20 ปี สถาบันประมูลคริสตี้ส์ ประเทศไทย

โดยทีเอ็มบีได้มอบภาพเขียนระดับมาสเตอร์พีช 15 ภาพ ของศิลปินชั้นครูเข้าประมูลเพื่อนำรายได้ทั้งหมดไปใช้ในโครงการเพื่อสังคมต่อไป ซึ่งทั้ง 15 ภาพ ถือเป็นภาพของศิลปินชั้นครูหลายชิ้นไม่เคยเปิดแสดงที่ไหนมาก่อน อาทิ ผลงานของ อ. ถวัลย์ ดัชนี ซึ่งนำมาแสดงและประมูลในงานนี้ถึง 4 ผลงาน ได้แก่ ผลงาน ชื่อ เวสสันดรชาดก ซึ่งเป็นภาพเขียนสีน้ำมันขนาดใหญ่, ผลงาน ชื่อ ลายน้ำทอง 2 ซึ่งเป็นงานแกะไม้และปิดทอง, ผลงาน ชื่อ วิญญาณ 2 และผลงาน ชื่อ ภูริทัตตชาดก ที่ใช้เทคนิคปากกาบนกระดาษ

รวมถึงผลงานของ อ.ปรีชา เถาทอง ที่มีถึง 2 ผลงาน ได้แก่ ผลงานรูปทรงแสงบนหอไตร วัดพระสิงห์ และ รูปทรงแสงบนวัดพระศรีรัตนศาสดาราม, ผลงานภาพเขียนสีน้ำมัน ชื่อ ฤดูหนาว โดย อ.ประเทือง เอมเจริญ, ผลงานภาพเขียนสีน้ำมัน ชื่อ พระพุทธเจ้าประสูติ โดย อ. จักรพันธุ์ โปษยกฤต, ผลงาน ทุ่งและหมอก โดย อ. สวัสดิ์ ตันติสุข, และ ผลงาน ดอกไม้ป่า 1 โดย อนันต์ ปาณินท์ เป็นต้น

ผู้สนใจสามารถเข้าชมผลงานทรงคุณค่าทั้ง 15 ภาพ ในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2562 ตั้งแต่เวลา 11.00 – 16.00 น. และ ณ โรงแรมวอลดอร์ฟ แอสโทเรีย กรุงเทพ ผู้สนใจเข้าร่วมงานและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่ 02-252-3684