นายกฯ ปัดทราบ ละคร ภารกิจรัก คสช.เอี่ยวสร้าง บอกไม่ใช่พระเอกแต่เป็นตัวร้าย

(แฟ้มภาพ) พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2560 (ฉากหลังเป็นแผ่นปิดโฆษณาภาพยนตร์โทรทัศน์ชุด “ภารกิจรัก” ทางช่อง 7)

เมื่อวันที่ 6 ก.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษตะวันออก (อีอีซี) ถึงกรณีซีรีย์ เรื่องภารกิจรัก ที่พระเอกเป็นทหารหน่วยพิเศษแห่งกองทัพบก และติดเครื่องหมาย สังกัด ร.21รอ. หน่วยทหารเสือราชินี ว่าตนไม่รู้รายละเอียดเกี่ยวกับการจัดทำละครชุดนี้ เพราะวุ่นอยู่กับภารกิจการเมือง

ส่วน คสช. จะสนับสนุนละครเรื่องนี้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “คงงั้น ไม่รู้ๆ เดี๋ยวไปถามก่อน เดี๋ยวคสช. ก็รายงานผมเอง ทำไมต้องมาเกี่ยว ทำไมต้องร.21 ผมไม่ได้เป็นคนไปสร้างหนังเรื่องนี้ ไม่ได้สร้างละคร ถ้ามีหลายเหล่าก็หลายเหล่าไปสิ ก็เป็นกิจการของกองทัพบกหรือคสช. ถ้ากองทัพบกทำก็ในนามคสช. ก็ต้องมีกิจกรรมกองทัพบกใส่เข้าไป เดี๋ยวหลายเหล่าทัพก็จะใส่ไปด้วย แต่จะใส่ให้ใครเป็นพระเอกหรือผู้ร้าย ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน”

เมื่อผู้สื่อข่าวกล่าวว่า พระเอกที่รับบทโดยเวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ รูปหล่อ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “เหรอ ก็ไม่ใช่ผมนี่ ถ้าผมไม่มีคนดูอยู่แล้ว ผมเป็นผู้ร้ายไปหมดแล้ววันนี้”

ทั้งนี้ภารกิจรัก เป็นซีรี่ย์ทางช่อง 7 ซึ่งจะแบ่งเป็นสี่ตอนหลักคือ เหนี่ยวหัวใจสุดไกปืน, มือปราบหัวใจ, ราชนาวีที่รัก และ ยึดฟ้าหาพิกัด โดยตอนแรก “เหนี่ยวหัวใจสุดไกปืน” ที่มี เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ และพีค-ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ นำแสดง เพิ่งออกอากาศครั้งแรกไปเมื่อวันเสาร์ที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมา