กทม. จัดเขตเล่นสงกรานต์ปลอดภัย, ผู้ว่าฯ ขอ “งดรื่นเริง” อยากดื่มเหล้าให้ดื่มที่บ้าน

บรรยากาศการเล่นสงกรานต์เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2016 ที่ถนนข้าวสาร (AFP PHOTO / LILLIAN SUWANRUMPHA)

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (4 เมษยน) พล...อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครที่มาจากการแต่งตั้งคนแรกในรอบเกือบ 3 ทศวรรษ ได้ออกมาขอความร่วมมือจากประชาชนในการเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ โดยให้จำกัดการเล่นสงกรานต์ และงดการจัดงานรื่นเริง ป้องกันผลกระทบต่อประชาชนบางส่วนที่ยังไม่พร้อมรับการเฉลิมฉลอง

รายงานของมติชนออนไลน์ระบุว่า “ทางกทม.ขอความร่วมมือไปยังพี่น้องประชาชนให้ งดจัดงานรื่นเริง อาทิ พื้นที่สีลมที่มักมีการจัดงานในลักษณะดังกล่าวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ มีการเปิดเพลงเสียงดัง มีคนขึ้นไปเต้นบนรถซึ่งปีนี้จะต้องไม่มีเหตุการณ์ในลักษณะนี้เด็ดขาดใต้มาตรการ 5 . คือ 1.ปลอดปืนฉีดน้ำขนาดใหญ่ 2.ปลอดแอลกอฮอล์ 3.ปลอดโป๊ 4.ปลอดแป้ง และ 5.ประหยัดน้ำ รวมทั้งไม่ฉวยโอกาสลวนลามผู้อื่นจากการเล่นสงกรานต์ด้วย”

ทางกทม. แจ้งว่าได้จัดพื้นที่สงกรานต์ปลอดภัยไว้ 50 เขต โดยเฉพาะเขตถนนข้าวสารที่จะมีการกำหนดบริเวณเล่นสงกรานต์ไว้อย่างชัดเจน เพื่อป้องกันมิให้กระทบกับประชาชนที่เดินทางมาถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และไม่ประสงค์จะเล่นน้ำสงกรานต์

นอกจากนี้ ผู้ว่ากทม.ยังขอให้ประชาชนมีสติในการเดินทาง พร้อมแนะนำให้ควบคุมพฤติกรรมการดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงเทศกาลนี้ด้วย

สำหรับพี่น้องประชาชนที่จะเดินทางกลับต่างจังหวัด ขอให้ใช้สติในการขับขี่ยานพาหนะ และตั้งอยู่ในความไม่ประมาท สำหรับประชาชนที่มีการดื่มแอลกอฮอล์ขอแนะนำให้ดื่มในบ้านท่าน อย่าออกไปดื่มข้างนอกเพื่อเป็นการป้องกันอุบัติเหตุอีกทางหนึ่ง พล...อัศวินกล่าว ทั้งนี้จากรายงานของมติชนออนไลน์